THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Hộ nghèo, người có công được ưu tiên đăng ký thuê nhà ở xã hội

Hộ nghèo, người có công được ưu tiên đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước

Thông báo số 210/TB-SXD, ngày 9/1/2018 của Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết: Đối tượng được ưu tiên đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố được UBND thành phố quy định gồm: Hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hộ nghèo theo chuẩn của thành phố; Hộ có người có công với Cách mạng được quy định tại Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; Hộ là cán bộ, công chức đang làm việc tại các cơ quan của Đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ cấp thành phố đến cấp xã, phường; Viên chức đang làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập của cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trân tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, hưởng lương từ ngân sách thành phố.

Hộ là người lao động, thực hiện chế độ hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ, đang làm việc tại các cơ quan của Đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ cấp thành phố đến cấp quận, huyện; các đơn vị sự nghiệp công lập của cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, hưởng lương từ ngân sách thành phố; đối tượng thuộc diện thu hút của thành phố (không áp dụng đối tượng vận dụng thu hút của thành phố) cũng được đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn thành phố.

Để các đối tượng nêu trên được đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP. Đà Nẵng phải đảm bảo các điều kiện về nơi cư trú, điều kiện về nhà ở và thời gian công tác, gia đình.

Cụ thể: Đối với các trường hợp là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hộ nghèo theo chuẩn của thành phố; Hộ có người có công với Cách mạng được quy định tại Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở thì phải có đăng ký hộ khẩu và thường trú liên tục tại thành phố đủ 7 năm trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ). Các trường hợp còn lại (nêu trên) thì không phải áp dụng điều kiện thường trú liên tục tại thành phố đủ 7 năm trở lên.

Về điều kiện nhà ở: Các hộ được ưu tiên đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP. Đà Nẵng phải thuộc diện bức xúc về chỗ ở, hiện đang ở nhà thuê, ở nhờ do từ trước đến nay chưa có nhà ở hoặc đang ở trong nhà có đông nhân khẩu dưới 10m2 sàn/người (trường hợp có nhà ở nhưng đã bán thì chỉ xem xét khi đủ thời gian 5 năm kể từ khi bán nhà).

Đối với điều kiện về thời gian công tác và gia đình, Thông báo của Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cũng nêu rõ, để được đăng ký thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan của Đảng, nhà nước, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội,…(nêu trên), phải có thời gian công tác liên tục đủ 7 năm trở lên (tính đến thời điểm nộp hồ sơ hợp lệ) và đã lập gia đình.

Ngoài các đối tượng ưu tiên và điều kiện theo quy định nêu trên, hiện TP. Đà Nẵng chưa xem xét giải quyết đăng ký cho thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước cho các đối tượng khác.

 

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh