THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:12

Hà Nội: Giá thực phẩm tăng nhẹ

 

Giá các mặt hàng rau, củ, quả, bún tăng so với trước Tết, lượng người mua nhiều. Đến khoảng ngày mùng 5 Tết, khi sản xuất, kinh doanh hoạt động trở lại, giá sẽ giảm và bình ổn. Một số cửa hàng ăn, uống mở xuyên từ đêm 30 Tết phục vụ nhu cầu của người dân.

Một góc chợ Hà Nội ngày đầu năm.

 

Tại khu chợ trong khu tập thể Nam Đồng, phố Hồ Đắc Di, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, từ 8h sáng, nhiều quầy hàng bán rau, bún, phở, thịt bò, dưa muối... đã mở hàng. Các quầy bán rau với nhiều loại, như rau cần, xà lách, hành, mùi, rau cải, rau muống, cà chua, cải thảo... đều rất tươi ngon. Ngày Tết, người bán không nói thách nhiều, nhanh nhẹn lấy hàng, cho vào túi đưa cho khách. Người mua lấy hàng rồi trả tiền, ít mặc cả, trả giá.

Người bán niềm nở nói lời chúc Tết, người mua cũng vui vẻ ra về không quên chúc lại người bán một năm tốt lành.

So với trước Tết, giá tất cả các mặt hàng đều tăng. Cụ thể, xúp lơ xanh từ 10.000 đồng tăng lên 17.000 đồng 1 cây, chanh từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/kg, rau cần từ 15.000 đồng/ mớ lên 20.000 đồng...

Sáng 6/2 - mùng 2 Tết, tại TPHCM, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op đã khai trương để phục vụ người dân đến mua sắm.

Dù là mùng 2 Tết nhưng lượng người đi chợ mua hàng cũng khá đông. Tuy không quá vội vã như những ngày trước Tết nhưng ai cũng mua nhanh để còn kịp nấu ăn và đi chơi Tết. Nhiều gia đình mua thêm thực phẩm tươi sống và rau xanh để chế biến.

Dọc các tuyến phố, nhiều cửa hàng ăn như bún riêu, phở; cà phê đều mở xuyên từ đêm 30 Tết và giá cũng không tăng nhiều so với trước Tết. Tuy nhiên, một số hàng ăn bày bán ở vỉa hè, thiếu nhân viên phục vụ nên bàn ghế, sàn nhà, vỉa hè không sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh như ngày thường.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh