THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:25

Hà Nội Bus café: Quán café độc đáo và thiết thực

 

 

 

Ý tưởng táo bạo trước sự cạnh tranh của các quán café tư

Không phải ai cũng nghĩ ra việc sử dụng một chiếc xe bus để làm một quán café. Tuy nhiên, Hà Nội Bus café đã thực hiện được ý tưởng này. Quán café trên một chiếc xe bus toạ lạc tại sân Metro Hà Đông, trên đường Tô Hiệu, Hà Đông được quản lí bởi anh Nguyễn Đức Sâm. Từ một chiếc xe bus hoặc xe khách đã cũ và không còn dùng, đã hết hạn lưu hành đến được sửa sang và trang trí thành một quán café rất đẹp, dễ thương và bắt mắt. Ý tưởng này rất sáng tạo và thân thiện với môi trường. Với chi phí đầu tư thấp hơn so với mặt bằng chung của các quán cafe từ mua lại chiếc xe bus đến sửa sang trang trí, bàn ghế cũng là đồ được tái chế và nguyên liệu pha chế từ một chiếc xe bus trở thành quán café rất bình dân với sức chứa khoảng 30 người. Quán chủ yếu phục vụ các bạn trẻ ngoài ra còn có thể là nơi giao lưu, giải trí rất lý tưởng và bổ ích.

 

 

Gần một năm đi vào hoạt động, quán café dễ thương này luôn là một quán café quen thuộc cho mọi người bởi sự thoải mái và sạch sẽ. Có thể nói những năm trở lại đây những quán café tiện nghi và trang trí đẹp phát triển thành một trào lưu nổi bật bên cạnh sự phát triển của các hãng trà sữa đang ngày một đông đúc trên đất Hà Nội. Ban đầu lượng khách đến Bus café rất đông đúc mặc dù sau nhiều tháng hoạt động lượng khách có giảm nhưng chủ yếu vẫn giữ được lượng khách rất ổn định đặc biệt dịp cuối tuần và ngày lễ vẫn khá đông đúc. Hiện tại quán café độc đáo này vẫn chỉ có một địa điểm duy nhất tại Hà Đông và chưa có dự định phát triển thêm tại nhiều địa điểm khác bởi Bus café sử dụng xe bus vì vậy sẽ chiếm khá nhiều diện tích và cần có một không gian lớn.

 

 

Quán café bổ ích cho tất cả mọi người

Quán mở cửa từ 9-22 h, Bus café khá bổ ích bởi khách hàng ngoài việc có thể thưởng thức đồ uống với giá không đắt lại vừa có thể đọc sách. Quán café không gian khá yên tĩnh và riêng tư, màu sắc trang trí khá nhẹ nhàng và được bố trí đơn giản, gọn gàng. Trên Bus café trang trí để thêm nhiều sách nhằm khuyến khích khách hàng đọc sách, nghiên cứu sách. Rất nhiều những đầu sách đa dạng tại đây như: Văn học trong nước và văn học nước ngoài, truyện tranh dành cho các em nhỏ. Ngoài ra, còn có những đồ chơi cho những khách hàng nhỏ tuổi, có xích đu làm từ lốp xe để khách hàng ngoài thưởng thức café lại có thể giải trí, có đàn piano nhỏ và một chiếc ghita để bất cứ ai cũng có thể đánh để giao lưu, còn có bàn đựng những chia sẻ và tin nhắn.

Bus café còn có không gian ngoài trời đáp ứng tất cả nhu cầu của khách hàng khi đến đây. Có thể nói với mô hình một quán café trên xe bus, Bus café vô cùng tiện nghi, sạch sẽ, lại không quá cầu kì và đắt đỏ, rất thân thiện với môi trường. Bạn Đào Thuý Ngân, khách hàng tại Bus cafe chia sẻ: “Mình đến đây bởi mình thấy mô hình café xe bus rất độc đáo, đồ uống ở đây khá ngon và hợp ý mình. Nếu đông người không gian sẽ không được thoáng đãng cho lắm. Quán café khá là phù hợp cho các bạn sinh viên. Mình nghĩ đây là một ý tưởng rất hay và tuyệt vời”.

 

 

 

 

 

 

 

THANH HẰNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh