THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:12

Hà Nội: 900 con vịt đang ăn thóc bỗng lăn đùng ra chết

Nơi chôn 900 con vịt chết

Theo trình bày của ông Cúc, khoảng 7h sáng 1/2, ông lấy thóc cho vịt đàn vịt ăn như mọi ngày. Sau khoảng 10 phút, ông Cúc giật mình khi thấy từng con vịt giãy giụa rồi lăn đùng ra chết. Lúc này, ông Cúc hoảng hốt gọi vợ và các con ra kiểm tra thì thấy xác vịt đã nổi lên phủ kín một góc hồ.

Khi cầm xác vịt lên, thấy vịt mềm nhũn, mắt nhắm tịt, bằng kinh nghiệm chăn nuôi, ông Cúc nghi ngờ đàn vịt của gia đình ăn phải thức ăn nhiễm phải độc tố. Ngay sau đó, ông đã thông báo sự lạ này cho chính quyền địa phương, đồng thời ông Cúc cũng gọi chủ đại lý bán thóc cho vịt xuống kiểm tra thực tế.

“Gia đình làm trang trại, nuôi hàng nghìn con vịt đẻ lấy trứng, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc bất thường này. Sau khi ăn thóc khoảng 10 phút, từng con vịt lăn ra chết, tôi cho rằng số thóc mà gia đình mua cho vịt ăn lần này chứa độc tố cực mạnh”, ông Cúc quả quyết.

Ông Cúc cho biết thêm, vào ngày 15/1, gia đình ông có mua hơn 4 tấn thóc tại đại lý L.Q có địa chỉ tại xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ để cho vịt ăn dần. Đến thời điểm hiện tại, còn khoảng hơn 1 tấn thóc đang bị cơ quan chức năng niêm phong để giám định.  

Biên bản làm việc

Cũng trong sáng 1/2, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Tảo Nguyễn Đình Thắng cùng Công an xã và cán bộ trạm thú y xã đã có mặt tại khu trang trại nhà ông Cúc kiểm tra tình hình vịt chết bất thường.

Bước đầu, lực lượng chức năng kết luận đàn vịt nhà ông Cúc chết do ngộ độc thức ăn (thóc). Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số thóc dùng để cho vịt ăn, đồng thời lấy số mẫu thóc này đưa đi giám định.

Chỉ trong một buổi chiều, gia đình ông Cúc đã thu gom toàn bộ số vịt chết đem chôn tại một bãi đất trống gần trang trại của gia đình.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh