THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:38

Hà Nam: Nổ như bom ở nhà máy xi măng Xuân Thành

 

 Vụ nổ tạo thành cột khói bốc cao hơn nóc nhà máy.
 
Theo VOV đưa tin, vào khoảng 8h30 ngày 22/5, một tiếng nổ rất lớn như bom ở khu vực nhà điều hành thuộc nhà máy xi măng Xuân Thành (huyện Thanh Liêm, Hà Nam) khiến cả khu vực rung chuyển, công nhân hốt hoảng tháo chạy. 
Tiếng nổ lớn kèm theo khói bụi phát ra tại ngăn lộ 6KV, thuộc trạm biến áp 110KV bên trong khu điều hành của nhà máy xi măng Xuân Thành.

Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại, tuy nhiên, Cty CP xi măng Xuân Thành sẽ phải dừng hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục sự cố, mới có thể tái sản xuất. 

Ông Nguyễn Quốc Chiến – Trưởng Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết: “Vụ việc trên xảy ra vào sáng ngày 22/5 tại nhà điều hành thuộc nhà máy xi măng Xuân Thành (Cty CP xi măng Xuân Thành). Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến nhà máy dừng hoạt động để khắc phục sự cố trên”. 
 
Khu vực ngăn lộ 6KV, thuộc trạm biến áp 110KV bên trong khu điều hành của nhà máy xi măng Xuân Thành bị thiêu rụi
 

Theo Báo Người lao động, ông Nguyễn Ngọc Hà, Chủ tịch UBND xã Thanh Nghị (huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) cho biết: "Vụ nổ xảy ra vào  do nổ máy biến áp, còn thương vong về người thì tôi không rõ vì họ làm khép kín, cũng có mời mình vào đâu mà biết".

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh