THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:31

Hạ Liverpool, Leicester xây chắc ngôi đầu

Tiếp Liverpool trên sân nhà, “Những chú cáo”-biệt danh của Leicester tự tin với phong độ của 2 mũi nhọn Jamier Vardy và Riyard Mahrez trên hàng công.  Ở vòng đấu trước, hai trụ cột của đội bóng này cũng đã chơi rất tốt khi thắng Stoke với tỷ số 3-0.  Còn Liverpool của HLV Klopp phải tới tận phút bù giờ cuối cùng của trận đấu mới giành chiến thắng vất vả trước Norwich với tỷ số 5-4. Hàng thủ vẫn là vấn đề đau đầu với HLV Kloop dù trong khung thành họ có một thủ môn Mignolet tài năng.

 

Tiền đạo Vardy (phải) dứt điểm mở tỷ số cho Leicester phút 60

Thủ môn Mignolet của Liverpool bất lực nhìn bóng bay vào lưới


Trở lại với trận đấu, ngay từ những phút đầu tiên, khung thành Liverpool luôn chao đảo trước sức tấn công mãnh liệt từ hàng công Leicester. Phút thứ 2,  Leicester có cơ hội mở tỷ số với cú sút sạt cột dọc thủ môn Liverpool của tiền vệ Mahrez. Trong khoảng 15 phút đầu, Leicester đã khiến thủ môn Mignolet phải rất vất vả chống chọi với những pha dứt điểm của Mahrez và Okazaki. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Liverpool cùng một chút may mắn, đội khách đã phải nhận bàn ít nhất 2 bàn thua.

 

Cú dứt điểm của Emre Can ( số 23, Liverpool) không qua được tay của thủ môn Leicester

Mãi đến phút 40, The Kopp mới có cơ hội đầu tiên khi tiền vệ người Brazil, Firmino nhận bóng trong vòng cấm trong tính huống không bị ai kèm, nhưng đáng tiếc anh lại dứt điểm vọt xà. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, sau những đợt tấn công hãm thành đội khách, phút 60 Leicester cuối cùng cũng mở được tỷ số. Quan sát thấy thủ môn Mignolet lên cao, tiền đạo Vardy đã quyết định vuốt bóng từ khoảng cách hơn 20 mét, bóng đi cầu vồng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Liverpool. Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ Leicester chơi càng hưng phấn và họ nâng cách biệt lên 2-0 vào phút 71, sau pha độc diễn qua 4 hậu vệ Liverpool của Vardy.

 

Tiền đạo Vardy (giữa) độc diễn trước 2 cầu thủ phòng ngự của Liverpool nâng tỷ số lên 2-0

Hàng thủ không chắc chắn khiến thủ môn Mignolet của Liverpool phải nhận 2 bàn thua

Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu, tiền đạo Vardy tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng với 18 bàn. Còn Leicester với 50 điểm sau 24 vòng đấu, đang chứng tỏ họ là ứng cử viên nghiêm túc cho ngôi vô địch cuối mùa.

Kết quả một số trận đấu khác:

Arsenal-Southamton: 0-0

Norwich City-Totenham Hostpur: 0-3

Sunderland- Man City: 0-1

Manchester United- Stoke City: 3-0

West Ham- Aston Villa: 2-0

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Getty, Reuters

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh