THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:06

Hạ Deportivo, Barcelona đăng quang La Liga

 

Hành quân đến sân của Deportivo, Barca sớm triển khai lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm của đội bóng xứ Catalan được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 8. Dembele xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi nhả lại cho Coutinho dứt điểm một chạm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Đội chủ nhà giành sự chào đón đặc biệt cho các cầu thủ Barca trước khi trận đấu bắt đầu. (ảnh Getty Images)

Áp lực buộc phải thắng để trụ hạng khiến đội quân của của HLV Seedorf đẩy cao đội hình chơi pressing ngay trên phần sân của Barca, lối chơi mạo hiểm của họ gây bất ngờ với các vị khách, thậm chí đôi chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới Ter Stegen nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị của Perez.

Barca có bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công của Coutinho (ảnh Reuters)

Việc không tận dụng được các cơ hội khiến đội chủ nhà phải trả giá. Deportivo nhận bàn thua chỉ ít phút sau pha bỏ lỡ cơ hội của Valle. Suarez tung đường chuyền kỹ thuật để Messi tung cú sút cận thành nhân đôi cách biệt cho Barca.

Nỗ lực của Deportivo giúp họ có bàn rút ngắn cách biệt 2 phút sau đó. Borja Valle thoát xuống bên phía cánh trái và tung ra đường căng ngang chuẩn xác cho Lucas Perez ra chân đệm bóng trong vòng cấm, đánh bại thủ thành Stegen. Sau giờ giải lao, trận đấu trở nên rất sôi động bởi những pha ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Deportivo bất ngờ có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 64. Đón đường căng ngang của Valle, Borgers nhận bóng rồi bình tĩnh thực hiện đường chuyền cho Colak ở vị trí thuận lợi hơn để tiền vệ này dễ dàng sút tung lưới Stegen lần thứ 2.

Lionel Messi thể hiện phong độ rực sáng (ảnh Reuters)

Trong một ngày mà Messi tỏa sáng thì mọi cố gắng của Deportivo cũng chẳng thể cản nổi Barca trong ngày đăng quang. M10 tiếp tục điền tên mình trên bảng tỷ số bằng 2 pha lập công liên tiếp trong các phút 82 và 85 qua đó hoàn toàn cú hattrick.

Chiến thắng 4-2 giúp Barca có được 86 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Atletico 11 điểm trong khi thi đấu ít hơn 1 trận, qua đó chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa này.

Niềm vui của các thủ Barca sau khi trận đấu kết thúc.

Tuấn Anh (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh