THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:19

Góp yêu thương - mang yêu thương về với bản làng

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Đông ấm xứ Thanh” mùa thứ 6 hướng về huyện nghèo Quan Sơn do ban liên lạc SV Thanh Hóa toàn quốc tổ chức với mục đích san sẻ khó khăn, thiếu thốn tới các em học sinh, các gia đình nghèo ở các bản làng nơi biên giới vùng cao.

Trao tặng quà của nhà tài trợ cho chương trình

Qua 5 năm thực hiện, với tinh thần “Tiếp lửa xứ Thanh – Rạng danh đất mẹ” trong những năm qua Đông ấm xứ Thanh liên tiếp được thực hiện tại các huyện Lang Chánh, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Mường Lát. Chương trình đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, các em học sinh...nhiều hạng mục thiết thực và góp phần phát triển phong trào sinh viên Thanh Hóa, tuổi trẻ hướng về quê hương.

Mùa thứ 6, đêm nhạc có sự tham gia diễn xuất ủng hộ của ca sỹ Du Thiên, diễn viên Hoàng Yến, diễn viên Hoàng Nguyên, diễn viên hài Xuân Nghĩa, ca sỹ nhí Khánh Ngọc, ca sỹ nhí Hoàng Sơn, ảo thuật gia Quốc Cường, MC Thu Trang, MC Nhật Hóa, Hoa hậu Ngọc Anh cùng “hiện tượng hài” Lê Thị Dần - người dành 100 triệu trong chương trình Thách thức danh hài.

Cùng với các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc, đêm diễn còn tổ chức bán đấu giá các tác phẩm nghệ thuật chủ đề về quê hương Thanh Hóa.

BTC trao tặng bằng khen cho các cá nhân tham gia đồng hành cùng chương trình

Đêm nhạc cũng là dịp kêu gọi sự tham gia, đóng góp, ủng hộ chia sẻ các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hoá, các nhà hảo tâm, HS, SV và các bạn trẻ trên địa bàn Thanh Hóa cũng như các địa phương khác tham gia ủng hộ chương trình. 

Tất cả số tiền quyên góp được nhằm gây quỹ thực hiện dự án: 1300 chiếc áo ấm, 25 suất học bổng, 1.000 suất vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo; 500 suất quà Tết cho các hộ dân, 200 suất chăn ấm.

Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn tặng giống vật nuôi là dê và lợn cho bà con tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống (1 triệu đồng/con); ngoài ra, chương trình “Đông ấm xứ Thanh năm 2015” cũng dành 200 triệu đồng cho công trình xây dựng 1 bếp ăn cho một trường mầm non thuộc xã Trung Hạ, huyện Quan Sơn.

Cùng với đầu cầu Thanh Hóa, đêm nhạc cũng diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh, Hà Nội.

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh