THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:43

Góc nhìn mới về điện ảnh Pháp

 

Trong dịp này, bộ phim “Những cuộc phiêu lưu mới của Aladin” của đạo diễn Arthur Benzaquen là một trong những điểm nhấn của Tháng phim Pháp. Được chuyển thể từ truyện cổ tích kinh điển “Nghìn lẻ một đêm”, bộ phim hài này sẽ đưa người xem vào thế giới Ba Tư huyền bí với cây đèn thần, thảm bay và những trận đấu kiếm giữa thành Bagdad nhộn nhịp. Đặc biệt, khán giả có dịp khám phá ngôi sao trẻ hiện nay của Pháp Kev Adams. Ở tuổi 24, Chàng trai này đã được xếp vào hàng những diễn viên được công chúng Pháp chào đón nhất. Một bộ phim thành công nhất trong bảng xếp hạng phòng vé tại Pháp năm 2015!

Một điểm nhấn khác trong Tháng phim Pháp lần này là bộ phim tình yêu “Ba trái tim”. Đây là tác phẩm về cuộc tình tay ba giữa hai chị em và một viên thanh tra với nhiều cung bậc cảm xúc tình cảm. Hay phim “Suzanne: Cuộc đời không lối thoát” với bộ đôi diễn viên Sara Forestier và Adèle Haenel lại là câu chuyện về cuộc đời và tình yêu của một cô gái làm mẹ ở tuổi teen, và nói về mối quan hệ gia đình vốn dĩ đã mong manh.

Thuộc đề tài phim dành cho công chúng trẻ tuổi, ba bộ phim đặc sắc về đề tài giáng sinh và năm mới được trình chiếu tại Viện văn hóa Pháp tháng này gồm: “Paddington”, “Người thừa kế ông già Noel” và “Trái tim không được yêu”. Trong đó, “Paddington” là sản phẩm hợp tác giữa Anh và Pháp kể về cuộc phiêu lưu của chú gấu Paddington nổi tiếng. “Người thừa kế ông già Noel” là tác phẩm giả tưởng kể về một cậu bé có trái tim nhân hậu được học việc để nối gót ông già Santa. Còn “Trái tim không được yêu” lại là câu chuyện cảm động về chàng trai có trái tim làm bằng đồng hồ cucko đi quanh thế giới để tìm được một nửa hoàn hảo.

Đặc biệt trong dịp này, công chúng Việt Nam có dịp gặp lại nhân vật đặc biệt Céderic Villani (Giải thưởng toán học Fiels 2010 cùng Giáo sư Ngô Bảo Châu) trong bộ phim tài liệu đặc sắc “Tôi đã ghét toán như thế nào”. Bộ phim là những câu chuyện của những người phải “chịu đựng” môn toán học như thế nào, cố gắng tìm hiểu xem toán học là gì trong trí tưởng tượng của mỗi người. Đồng thời, bộ phim cũng khai thác một số khía cạnh cuộc sống và sự nghiệp của những nhà toán học vĩ đại của thế giới, qua đó cho thấy tầm ảnh hưởng của toán học đối với nhân loại một cách chân thực, giản dị mà không khô khan.

 

 

Giáo sư Cédric Villani- nhân vật trong phim “Tôi đã ghét toán như thế nào” từng đến Việt Nam

 

Theo BTC, các buổi chiếu phim diễn ra vào nhiều khung giờ khác nhau tại phòng chiếu phim của Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội, Huế và tại phòng chiếu đối tác của Viện Pháp tại TP. Hồ Chí Minh là l’IDECAF và BHD Bitexco. Đây là những phòng chiếu được trang bị hệ thống máy chiếu số chuyên nghiệp tại Hà Nội và có mối liên kết đối tác mới chặt chẽ với mạng lưới rạp chiếu phim thương mại BHD.

BTC cho biết, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển các chương trình điện ảnh Pháp tại Việt Nam nhằm mang đến những góc nhìn mới, lạ về điện ảnh Pháp, tạo sự phát triển đa dạng trong thị trường đầy tính cạnh tranh và ít lợi thế cho việc phát hành phim Châu Âu hiện nay tại Việt Nam.

Cũng theo BTC, để biết thêm thông tin về phim và lịch chiếu phim, mời khán giả xem tại trang web của Trung tâm văn hóa Pháp - L’Espace: http://www.institutfrancais-vietnam.com/category/hanoi/agenda-hanoi/cinema/

NHƯ HOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh