THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:18

Giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016, HLV Santos được thưởng lớn

                                                                                                                                                

Không được đánh giá quá cao ở VCK EURO 2016, nhưng Bồ Đào Nha đã làm nức lòng CĐV bóng đá nước nhà khi đi tới trận đấu cuối cùng và đánh bại chủ nhà Pháp để lên ngôi vô địch.Bồ Đành Nha vượt qua vòng bảng dù chỉ giành ba điểm sau ba trận hòa. Trong suốt giải đấu, họ cũng chỉ thắng được một trận trong 90 phút trước xứ Wales.Trong trận chung kết, Bồ Đào Nha chịu tổn thất lớn khi đội trưởng Ronaldo dính chấn thương và rời sân chỉ sau 25 phút. Tuy nhiên các học trò của Fernando Santos đã chiến đấu kiên cường và đánh bại đội chủ nhà Pháp với tỉ số 1-0 sau 120 phút thi đấu nhờ cú sút xa hiểm hóc của tiền đạo Eder. Người ghi dấu ấn lớn nhất trong thành công của Bồ Đào Nha tại EURO 2016 vừa qua không ai khác chính là HLV Fernando Santos. Bởi vậy, không bất ngờ khi sau chiến công vĩ đại ấy, nhà cầm quân này đã được LĐBĐ Bồ Đào Nha tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới.

“Thỏa thuận hợp đồng mới giữa Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) và Fernando Santos sẽ có hiệu lực đến hết EURO 2020, trùng với thời điểm mãn nhiệm của Giám đốc Điều hành FPF hiện tại.” Thông cáo của LĐBĐ Bồ Đào Nha cho hay.

Santos bắt đầu dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha từ năm 2014, sau thất bại của người tiền nhiệm Paulo Bento tại World Cup ở Brazil.Trước khi dẫn dắt đội tuyển, thành tích tốt nhất của Santos là vô địch Bồ Đào Nha với FC Porto mùa 1998-1999. HLV này cũng có hai lần giành Cup Quốc gia Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha dưới thời HLV Santos là một đội tuyển mang triết lý thực dụng, toan tính và đầy hiệu quả. Chức vô địch Euro 2016 trên đất Pháp vừa qua là phần thưởng xứng đáng dành cho vị HLV này và của cả ĐT Bồ Đào Nha.

Việt Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh