THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:31

Giếng nước bất ngờ nóng lên khiến nhiều người xôn xao

 

Sáng 10/2, bà Phạm Thị Liên, ở thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng cho biết, từ 1 Tết đến nay, nhiều người dân từ khắp nơi kéo về nhà bà để chạm tay vào nước nóng dưới giếng phía sau gia đình.

Được biết, gia đình bà Liên mua đất và sử dụng nước trong giếng tự nhiên từ năm 1991 đến nay. Trong quãng thời gian này, giếng nước nhà bà Liên không có bất cứ dấu hiệu gì.

“Như thường lệ, sáng mùng 1 Tết, tôi ra sau nhà múc nước lên sử dụng thì thấy khói phía dưới bốc lên nhiều lắm. Nghi ngờ bất thường, tôi múc nước lên và nhúng tay vào gàu nước thì cảm nhận nước nóng bất thường. Sau khi phát hiện giếng nước nóng từ mùng 1 Tết, tôi đã báo cáo ngành chức năng để kiểm tra” – bà Liên kể lại.

Người dân cho biết từ trước đến ngày trên địa bàn chưa từng xuất hiện giếng nước nóng.

Dẫn PV đến khu vực giếng nước nóng, bà Liên cùng nhiều người dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước dưới giếng. Khoảng 5 phút sau, nhiệt kế hiển thị tại vạch 37 độ C.

Mặc dù giếng nước nhà bà Liên trở nên nóng nhưng thật đặc biệt là những giếng nước của người dân xung quanh lại hoàn toàn bình thường.

Nhiều người dân quan tâm, đến tận nơi để thấy giếng nước nóng

Theo ông Nguyễn Tấn Phát, Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân, ông đã cử cán bộ xã cùng Sở TN&MT xuống nhà bà Liên để lấy mẫu nước xét nghiệm. Trước mắt, ngành chức năng khuyến cáo gia đình bà Liên không nên sử dụng nước dưới giếng.

“Trên địa bàn xã từ trước đến nay chưa từng phát hiện giếng nước nóng hoặc một suối nước nóng nào. Việc giếng nước bỗng nhiên nóng bất thường có hại hay không phải chờ khoảng 2 ngày nữa mới có kết luận chính thức” – ông Phát thông tin.

Sau khi thử nước dưới giếng, nhiệt kế hiển thị 37 độ.

Cách khu vực phát hiện giếng nước nóng của bà Liên khoảng 15km, hiện đang có một suối nước nóng và khu vực này đã được TP. Đà Nẵng đồng ý mở rộng thành khu du lịch.

Bà Liên vẫn chưa dám sử dụng nước giếng.


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh