THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Giáo sư Nguyễn Anh Trí: 'Nghỉ hưu nhưng tôi còn rất nhiều việc phải làm'

Trước khi nghỉ hưu, giáo sư (GS) Nguyễn Anh Trí cũng tham gia hiến máu. Ông càng khiến mọi người nể phục, trân trọng khi cách đó không lâu đã vận động và tham gia cùng hầu hết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện đăng ký hiến mô tạng cho y học. Đây là đợt có số lượng người đăng ký hiến mô tạng lớn nhất từ trước tới nay. 
Nói về những dự định sau khi nghỉ hưu, GS Nguyễn Anh Trí cho biết, sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề trong ông chưa bao giờ tắt. Ông đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện để khi về hưu vẫn có thể tiếp tục cống hiến, với vai trò là một giáo sư đầu ngành về huyết học - truyền máu. “Tôi là một người đam mê công việc, mà nhất là nghề y. Tôi yêu nghề và tôi muốn được cống hiến. Ở mảng này, tôi có điều kiện để phát huy tất cả những kinh nghiệm, những kiến thức mà mình có được để phục vụ nhân dân, phục vụ những nỗi đam mê rất lớn lao khi tôi trở thành sinh viên y khoa tại trường Đại học Y Hà Nội”. 

Trên diễn đàn Quốc hội, GS Nguyễn Anh Trí là một trong những đại biểu có những ý kiến đóng góp tích cực. 
 
Bên cạnh vai trò là một GS đầu ngành về huyết học, GS Nguyễn Anh Trí còn là một Đại biểu Quốc hội tự ứng cử và trúng cử. Ông cho biết khi tự ứng cử, ông đã cân nhắc rất kỹ, là mình tự nguyện để đóng góp sức lực, trí tuệ của mình vào trong nghị trường, vì nhân dân, vì Tổ quốc. Sau khi nghỉ hưu, ông sẽ có  điều kiện để hoàn thành tốt vai trò của đại biểu Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm của những cử tri đã gửi gắm.
Một công việc nữa trong kế hoạch sau khi nghỉ hưu xuất phát từ chính ý tưởng của ông - Trung tâm Di sản các nhà Khoa học Việt Nam (Heritist). Đây là nơi tiếp nhận, lưu giữ những tài liệu, hiện vật, kỷ vật của các nhà khoa học Việt Nam. “Nó xuất phát từ việc tôi muốn lưu giữ những kỷ niệm trước hết của các thầy tôi, những nhà khoa học lớn mà tôi may mắn được học tập ở thầy, đó là GS Tôn Thất Tùng, GS Đặng Văn Trung, GS Phạm Khuê, GS Phạm Mạnh Hùng… Tôi trân trọng tất cả các giá trị của các nhà khoa học của đất nước ta, mọi lĩnh vực qua các thời kỳ, đặc biệt qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Cũng như những thành tựu mà các nhà khoa học Việt Nam chúng ta đã đưa một đất nước phải nói là nghèo nàn, lạc hậu, phát triển như ngày hôm nay và đạt được những thành tựu to lớn…” - GS Nguyễn Anh Trí cho biết.
 

DUY ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh