THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:47

Giành 2 suất “cứng” tại vòng chung kết Robocon toàn quốc

 

Chiều tối 15/4  Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh đã phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh và Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh tổ chức buổi đón tiếp và chúc mừng các Đội thi Robocon và Đội thi “lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu” của nhà trường vừa hoàn thành xuất sắc hai cuộc thi tại Hà Nội trở về trong không khí hết sức phấn khởi, nhằm động viên khuyến khích tinh thần sáng tạo đối với đội ngũ giáo viên học sinh trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu đào tạo nghề kỹ thuật bậc cao. 

Tại cuộc thi Sáng tạo Robocon vòng loại Khu vực phía Bắc năm 2015 vừa diễn ra tại Hà Nội từ ngày 10 – 15/4, Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh là đại diện duy nhất của các tỉnh miền Trung- Tây Nguyên tham gia với đội hình 4 đội. Trong đó có 2 đội là HATINH TECH – ZEUS và HATINH TECH – DRAGON được nằm trong tốp 24/90 được  giành quyền vào vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc sẽ diễn ra tại TP. Cần Thơ từ ngày 12 đến 17 tháng 5 tới.

Được biết, khu vực miền Nam cũng đã chọn được 8 gương mặt tiêu biểu trên tổng số 17 đội tham gia thi đấu vòng loại. Như vậy, cuộc thi chung kết Robocon toàn quốc năm nay có 32 đội và sẽ chọn ra đội xuất sắc nhất tham gia cuộc thi chung kết thế giới được tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 năm nay.

Ngoài thành tích xuất sắc tại vòng loại cuộc thi Robocon, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh còn đạt thành tích cao trong cuộc thi “Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu” với thành tích 400km/1 lít xăng do Honda Việt Nam tổ chức (diễn ra từ ngày 11 – 12/4) cũng tại Hà Nội với sự tham gia của Đội lái xe sinh thái 1 và Đội lái xe sinh thái 2 đều thuộc Khoa cơ khí động lực của nhà trường.

Nguyễn Ngọc Vượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh