THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:24

Giang Hồng Ngọc: “Vượt trội thế nào mới là vấn đề!”

 

Công chúng bây giờ đều biết đến phiên bản Giang Hồng Ngọc cực nổi trội ở X-Factor, mẫu ca sĩ chất lượng của thời đại mới: hát tốt, nhảy đẹp và có gu. Theo Ngọc, điều gì đã tạo nên một Giang Hồng Ngọc của ngày hôm nay tỏa sáng đúng như một viên ngọc quý?

Có lẽ do từ nhỏ, hoàn cảnh sống hơi vất vả rồi nên Ngọc đã tập được cho mình được tính kiên trì trong mọi hoàn cảnh. Ngọc không phải ngọc quý hiếm gì đâu mà Ngọc nghĩ mình chỉ là một viên ngọc được mài dũa qua năm tháng thôi, “Ngọc không mài không sáng” mà. Bố mẹ đã gửi gắm ý nghĩa đó trong tên gọi của Ngọc và Ngọc cũng luôn tâm niệm về điều đó trong suốt các hoạt động của mình.Ngọc nghĩ sự vượt trội nếu có nền tảng từ khả năng bản chất cùng quá trình kiên trì rèn luyện nâng cao thì chính là sự vượt trội vững bền nhất.

 

Có nhiều ca sĩ nổi lên nhờ sự hậu thuẫn quy mô từ phía sau, từ các công ty hay các nhà đầu tư lớn. Ngọc nghĩ gì về điều này?

Cũng gần 10 năm kể từ sau Tiếng hát truyền hình rồi, Ngọc đã đi lên từng ngày trong suốt khoảng thời gian đó, một khoảng thời gian không ngắn một chút nào.Thật ra, vẫn có những cách để nổi tiếng và vượt trội nhanh hơn trong showbiz nhưng có lẽ là Ngọc đã không hứng thú lựa chọn.

 Vậy nếu không muốn đi lên bằng chiêu trò, Ngọc định làm gì để luôn giữ vững vị trí của mình trong mắt công chúng?

Ngọc muốn đầu tư thật tốt cho cả phần Nhìn và phần Nghe ở hình ảnh ca sĩ hiện đại bằng việc tập làm mọi chuyện từ biên tập âm nhạc, quyết định chiến lược đến định hướng hình ảnh luôn. Tự làm cũng có nhiều hạn chế nhưng có điểm lợi là mình biết mình cần gì và điều gì là phù hợp nhất. Ngọc dành thời gian nhiều hơn để học tập thêm các vấn đề chuyên môn như tìm hiểu về sự phát triển của nhạc nhẹ đương đại, nền tảng và các nguyên lý hòa thanh, nâng cao kỹ năng sáng tác và tiếp cận thêm các trào lưu âm nhạc trên thế giới. Ngọc cũng học thêm nhiều về thời trang nữa.

 

Thường các ca sĩ rất bận rộn với lịch diễn, Ngọc làm sao để có thể tiện lợi quán xuyến hết mọi việc?

Thời đại công nghệ mọi thứ số hóa, mình vẫn làm việc “on-the-go” được nên Ngọc luôn cố gắng tận dụng các loại phương tiện một cách tối ưu. Bằng chứng đây, đi đến đâu Ngọc cũng mang theo trợ thủ mới nhất của mình là chiếc máy tính bảng đa nhiệm đây này. Ví dụ như, Ngọc thích chỉnh sửa và lưu giữ các mẫu thiết kế vào máy và tự gửi mail làm việc với nhà may, không cần phải tốn công qua một bước trung gian nữa.

Cảm ơn Giang Hồng Ngọc về những chia sẻ vừa rồi, chúc bạn không ngừng hoàn thiện, liên tục thành công, và tỏa sáng như chính tên gọi của Ngọc!

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh