THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:16

Giàng Hoa: Cô sơn nữ “Từ trên đỉnh núi” chào xuân

Với giọng hát cao vút, trong vắt, Giàng Hoa được đánh giá là một trong những ca sỹ trẻ hát opera “ra chất nhất”, không chỉ trong phạm vi cuộc thi Sao Mai 2015 mà còn so với lứa ca sỹ trẻ theo đuổi dòng nhạc này hiện nay. Theo học nhạc ở trường nghệ thuật tỉnh, rồi về học Đại học Văn hoá nghệ thuật Quân đội học nâng cao, Giàng Hoa bắt đầu tiếp cận với đời sống âm nhạc sôi động của Thủ đô. Bận rộn với việc học, với guồng quay nơi phố phường nhưng Giàng Hoa vẫn giữ được những cảm xúc hồn hậu, bình dị và trong trẻo.

Ca sĩ Giàng Hoa

Có lẽ vì thế, khi cô gái trẻ này cất tiếng hát “Từ trên đỉnh núi” đã đủ sức hấp dẫn người nghe. Khán giả có thể hình dung ra ngay tiếng gió của đại ngàn, tiếng suối róc rách, tiếng chim lảnh lót hót vang trong sớm mai sương long lanh trên hoa, trên lá của vùng cao Hà Giang. Giàng Hoa cho biết, là người con của dân tộc mông nên cô biết hát những bài dân ca của dân tộc mình, những câu hát ru mộc mạc nhưng nhưng đầy cảm xúc... Chính những điều này giúp Giàng Hoa thực sự gây ấn tượng mạnh khi hát những ca khúc tưởng như quá quen thuộc như:  “Từ trên đỉnh núi” (Nguyên Nhung), “Bài ca hi vọng” (Văn Ký), “Ở rừng nhớ anh” (An Thuyên), “Tự nguyện” (Trương Quốc Khánh)... một cách mới mẻ, lạ lẫm và đầy ấn tượng. Điều đặc biệt là cả bốn ca khúc trong “Từ trên đình núi” của Giàng Hoa đều  được phối khí lại một cách mới mẻ, trẻ trung mang hơi thở của cuộc sống đương đại, vì thế nó như được khoác một tấm áo mới, một diện mạo mới theo cách rất độc đáo.

Ngoài giọng hát đầy nội lực, Giàng Hoa cho biết, album “Từ trên đỉnh núi” được cô dành rất nhiều thời gian, công sức để thực hiện, không chỉ chọn bài, cách thể hiện, những khung hình trong album cũng được cô chọn lựa rất kỹ lưỡng. Lần đầu tiên, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng biên giới Đông Bắc qua góc máy từ fly cam với độ cao hàng nghìn mét, hay những địa danh nổi tiếng như Cột cờ Lũng Cú, đỉnh Mã Pì Lèng, nhà của Pao, nhà vua mèo... với những góc máy mới, lạ, những cảnh quay ngoạn mục, phóng khoáng kết hợp với giọng hát cao vút của Giàng Hoa đang hứa hẹn mang nhiều bất ngờ cho khán giả. Đến thời điểm này, Giàng Hoa là ca sĩ dòng nhạc thính phòng đầu tiên thực hiện một album với những hình ảnh tưởng chỉ có trong những thước phim tài liệu.

Trong album này, điều thú vị là “diễn viên nam” đóng cặp với Giàng Hoa chính là người chồng của cô. Giàng Hoa cho biết, việc chồng sát cánh động viên và cùng thực hiện album là động lực để cô tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc lâu dài trong tương lai. Hy vọng, với sự đầu tư nghiêm túc và đầy trách nhiệm của Giàng Hoa, album “Từ trên đỉnh núi” sẽ là món quà quý giá dành cho người yêu nhạc cả nước, đặc biệt nhân dịp Tết đến Xuân về!

Nguyễn Thủy/ Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh