THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:00

Giám khảo DIFF 2017 tiết lộ cách thức chấm điểm cho các đội pháo hoa

Tự tin làm chủ đêm Thủy ngay cả khi thời tiết bất lợi

 Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của thời tiết lên thành công của các màn trình diễn diễn pháo hoa. Sự bất lợi khi thời tiết không ủng hộ đã thể hiện rất rõ trong đêm Kim, tại hai màn trình diễn của đội Trung Quốc và Anh. Nhưng với kinh nghiệm gần trăm năm trong lĩnh vực này, cho dù không thể thay đổi được yếu tố thời tiết thì cả Úc lẫn Ý đều tự tin cho rằng, họ sẽ làm chủ được đêm Thủy. 

Cả 2 đội pháo hoa trình diễn trong đêm Thủy đều tự tin làm chủ phần thi của mình ngay cả khi thời tiết có bất lợi

Ngay trước giờ khai cuộc, đội trưởng đội Úc cho hay: “Chúng tôi đã có những kỉ niệm rất đẹp ở thành phố xinh đẹp này vào năm 2015 với màn trình diễn thành công đem về cho chúng tôi vị trí cao nhất. Đó chính là động lực lớn và vô cùng đặc biệt để quay trở lại Đà Nẵng năm nay. Và dĩ nhiên chúng tôi rất mong muốn mang đến Đà Nẵng tiết mục trình diễn pháo hoa đặc sắc nhất để trở thành một trong ba đội tranh giải quán quân năm nay”.

Sẽ không có đội pháo hoa nào phải chịu thiệt thòi

Sau đêm Kim, nhiều khán giả băn khoăn liệu Ban giám khảo (BGK) sẽ chấm điểm như thế nào khi cơn mưa đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng bài trình diễn của đội Trung Quốc và giảm đi ít nhiều hiệu ứng của pháo hoa đội Anh. 

Giải đáp những băn khoăn này, ông Joe Ghazzal, Tổng Giám đốc Công ty Global 2000– thành viên Ban giám khảo cho biết: “BGK vẫn có thang điểm và cách thức để chấm điểm cho đội Anh và Trung Quốc cũng như các đội tuyển khác. Trước hết, chúng tôi chấm hai đội căn cứ trên kịch bản và phần mô tả trên lý thuyết. Ngoài ra, BGK căn cứ tình hình bắn thực tế ngoài trời. Cho dù thời tiết mưa hay khói, BGK sẽ căn cứ trên phần ghi hình tại các camera ở góc khác nhau chứ không chỉ riêng vị trí khán đài”. 

Đến với DIFF 2017, đội Ý sẽ thể hiện triết lý Ngũ hành trên nền nhạc Avatar 

Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty Global 2000, một bài trình diễn pháo hoa là “sự tổng hợp hài hòa của các yếu tố như thiết kế pháo của từng đội, quy mô màn biểu diễn, sự hòa hợp với âm nhạc, chất lượng sản phẩm pháo ở những thể loại khác nhau. Quan trọng là tổng thể phải hài hòa với chủ đề để đem tới cảm xúc như thế nào cho khán giả. Phần kết thúc bài thi cũng luôn luôn là cơ sở để BGK có thể đưa ra kết luận cho phần chấm điểm”.

Nhận định về các màn trình diễn pháo hoa qua ba đêm Hỏa, Thổ, Kim, ông Joe Ghazzal cho biết: “Trong các đêm thi từ đầu tới giờ, dù cho âm nhạc có thể chưa lột tả được hết các góc cạnh của chủ đề, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy các đội thi vẫn bám sát theo chủ đề được phân công”.

 

Đội Úc sẽ đi tìm cội nguồn Trái đất bằng pháo hoa trong đêm Thủy- DIFF 2017

Rất khó có thể đoán biết được đội nào sẽ lọt vào vòng chung kết đêm 24/6 tới. Nhưng nhiều khán giả cho biết, đang đặt nhiều hy vọng vào hai đội pháo hoa cuối cùng trong đêm Thủy, khi cả hai đội pháo đều đã có kinh nghiệm gần trăm năm. Và theo như ông Stuart Bensley – Giám đốc kỹ thuật DIFF 2017: “Chất lượng những màn trình diễn của họ thì không còn phải bàn cãi. Chưa kể hai đội mang tới hai phần trình diễn với phong cách một Á một Âu như vậy thì chúng ta hãy mong đợi sự bùng nổ trong đêm Thủy này”

BÙI MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh