THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Giải dù lượn tại Lý Sơn thu hút hàng nghìn người xem

 - Ảnh 1

Tham gia giải có 16 đội, gần 200 vận động viên đến từ 9 quốc gia và các câu lạc bộ dù lượn trong nước. Giải dù lượn có 2 nội dung gồm: Dù lượn biểu diễn và dù lượn tính điểm

 

Ở nội dung tính điểm, vận động viên xuất phát từ đỉnh núi Thới Lới và bay xuống thôn Đông, xã Anh Hải với khoảng cách trên 2km và ở độ cao khoảng 1.000m. Mặc dù thời tiết thất thường, nhưng các vận động viên đã mang đến cho người xem nhiều cánh dù đẹp, nhiều pha bay lạ mắt.

Ban Tổ chức cho biết, Giải dù lượn Quảng Ngãi mở rộng là một trong nhiều hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh con người, mảnh đất quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đây cũng là hoạt động nhằm đa dạng các loại hình vui chơi, giải trí, thưởng ngoạn nhằm thu hút khách du lịch đến với Lý Sơn; qua đó, kích cầu phát triển du lịch, nâng cao thu nhập cho người dân, phấn đấu xây dựng đảo tiền tiêu ngày càng vững về kinh tế.

 - Ảnh 2

 

Trước đó, Lý Sơn cũng đã tổ chức khai mạc trưng bày hình ảnh, hiện vật với chủ đề Lý Sơn-Tinh hoa di sản lễ hội, địa chất. Tại đây, nhiều bức ảnh nghệ thuật, nhiều hiện vật trên 6.000 năm tuổi phản ánh về địa lý, địa chất và các hoạt động bám biển, bảo vệ chủ quyền của người dân lần đầu tiên được giới thiệu đến với công chúng.

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh