THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Giải cứu thành công toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan

Lúc 18h48, hãng tin Reuters cho biết đã thấy cầu thủ thiếu niên thứ 12 được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Trang Facebook của Hài quân Thái cũng xác nhận cả 12 chú "Heo Rừng" đã ra khỏi hang. Tất cả đều an toàn.

Không lâu sau đó đã có thông tin xác nhận người cuối cùng trong nhóm 12 cầu thủ nhí cùng HLV của các em đã được đưa ra ngoài sau 17 ngày sống sót dưới hang động trong điều kiện nước ngập lênh láng.

Đến 19h, trang Facebook của Hải quân Thái Lan cho biết nhiệm vụ tiếp theo là đưa bốn "chú ếch", tức một bác sĩ và ba đặc nhiệm Hải quân, ra khỏi hang.

 

  

Theo Vnexpress đưa tin, 12 thành viên đội bóng nhí 'Lợn hoang' 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang, bắc Thái Lan từ 23/6. 19 thợ lặn trực tiếp tham gia hai đợt giải cứu. Khoảng 1.000 người tham gia cứu hộ từ 25/6.

Đây là đợt giải cứu thứ ba sau hai đợt đưa được 8 thiếu niên ra ngoài hai ngày trước. 

Người đứng đầu lực lượng giải cứu, Narongsak Osottanakorn cho biết chiến dịch cuối cùng khó khăn hơn lần trước vì họ phải đưa 5 chứ không phải 4 người ra ngoài. Ngoài ra, một bác sĩ và ba đặc nhiệm SEAL Thái Lan cũng sẽ đi cùng họ.

Trong chiến dịch thứ hai, các thợ lặn đã rút được kinh nghiệm và tiến hành hoạt động nhanh hơn lần thứ nhất hai giờ. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng việc trời mưa từ đêm qua đặt ra nguy cơ mực nước trong hang dâng lên, gây cản trở cho quá trình giải cứu.

Trong khi đó, Osottanakorn nói trong cuộc họp báo sáng này rằng dù trời mưa, điều kiện trong hang không có nhiều thay đổi và công tác cứu hộ không bị ảnh hưởng lớn.

 

T.H(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh