THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:02

Già xin nghỉ có chi mà ầm ĩ !

 

Ví như việc ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam) xin nghỉ hưu sớm 2 năm, cũng được một số người thổi vống, tung tẩy, hô hào như sự kiện có một không hai, làm náo loạn , ầm ĩ dư luận xã hội. Thực ra đây là việc rất đỗi bình thường, cái kết hợp lý theo quy luật phát triển.

Chính ông Nguyễn Sự cũng cho việc ông xin hưu sớm là chuyện nên làm, Nghe bàn tán về việc mình xin hưu sớm, ông thủng thẳng nói: “Mình già rồi xin nghỉ có chi lạ”. Như ông Nguyễn Sự cho biết, từ năm 2013 đến nay, ông đã nhiều lần xin nghỉ, nhưng không được cấp trên chấp nhận. Lần này còn hơn 1 tháng nữa, ông hết nhiệm kỳ Bí thư Thành ủy Hội An và gần 2 năm nữa ông đến tuổi hưu, ông xin mới được trên đồng ý.

Theo lý lịch trích ngang của ông Nguyễn Sự, mà nhiều báo đã đăng, năm 1994, ông nhận chức Chủ tịch UBND TP Hội An, Từ đó đến nay, ông đã làm 2 nhiệm kỳ chủ tịch, 2 nhiệm kỳ bí thư ở thành phố cổ kính này. Ông Nguyễn Sự, sinh năm 1957, tinh theo thời gian công tác của công chức gần 2 năm nữa ông đủ tuổi hưu, tính theo tuổi ông bà, năm nay ông đã bước sang tuổi 59, đã vào cái tuổi “ tri thiên mệnh” gần chục năm rồi.

Ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam).

Tuổi tác thế, chức vụ thế, lại vào thời điểm hiện nay, Đại hội Đảng cấp thành phố trực thuộc tỉnh đang cận kề, chủ trương của Đảng quy định về độ tuổi tham gia cấp ủy các cấp rất cụ thể và minh bạch.

Chính phủ vừa rồi cũng có văn bản quy định chính sách cho những người chưa đến tuổi nghỉ hưu, nhưng không còn thuộc diện cơ cấu vào cấp ủy, chính quyền khóa tới. Căn cứ vào các văn bản của Đảng và Nhà nước, trường hợp của ông Nguyễn Sự nếu có xin về hưu cũng quá đỗi bình thường.          

Có gì mà chưa ai dám làm? Có gì mà từ quan trên thế mạnh? Từ quan trên thế thắng? Ông Nguyễn Sự thắng ai, mạnh với ai, hay ông mạnh và thắng chính mình?. Một số người bung ra những đại ngôn, làm to chuyện ông Nguyễn Sự xin hưu, có lẽ họ quá yêu ông, thậm chí  thương ông, mong ông có một vị trí cao hơn cái chức Bí thư Thành ủy Hội An chăng?.

Mọi sự ồn ào cuối cùng cũng quay về đúng chỗ của nó. Chắc ông Nguyễn Sự, “nhà văn hóa thực hành” (chữ của nhà văn Nguyên Ngọc) cũng không ngờ việc xin hưu của mình lại gây nên chấn động như vậy. Âu cũng là chuyện ngoài ý muốn của ông.

Hoàng Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh