THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Giá vàng trong nước tăng, giảm chóng mặt

 

Sau phiên đột ngột tăng mạnh ngày 11/3, giá vàng trong nước sáng 12/3 lại quay đầu đi xuống khi để mất khoảng 270 - 290 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua. Nguyên nhân chủ yếu là do đà lao dốc của giá vàng thế giới.

Cụ thể, lúc 9h30 phút sáng nay, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn cũng đã thay đổi giá đến 3 lần, với diễn biến giảm mạnh đầu giờ sáng và sau đó tăng dần. Thời điểm 9h30 phút giá vàng SJC tại đây đang niêm yết ở mức 33,64 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 33,96 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 270 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với giá sáng qua.

 

Giá vàng trong nước liên tục thay đổi giá trong sáng nay (12/3)

Cùng diễn biến, giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng mở cửa với đà giảm sâu, sau đó nhích nhẹ. Sau 6 lần điều chỉnh, giá vàng SJC tại đây đang niêm yết ở mức mua vào ở mức 33,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 33,82 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 270 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Có thể thấy giá vàng trong nước tuần qua đã liên tục biến động không động. Nếu như ở 2 phiên đầu tuần giá vàng trụ vững mốc 34 triệuđồng/ lượng, thì phiên giữa tuần giá vàng lại ghi nhận phiên trượt giá do những ảnh hưởng từ sự giảm của giá thế giới, mức giá duy trì quanh 33,78 triệu đồng/lượng - 33,88 triệu đồng/lượng.

Theo Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, với sự tăng giảm chóng mặt của giá vàng đã khiến các giới đầu tư không tránh khỏi sự ngỡ ngàng. Có thể nói giá kim lọai quý này diễn ra theo đúng như những gì các chuyên gia dự đoán “kim loại quý năm nay có những biến động khó lường với tốc độ nhanh bật mạnh rồi lại giảm sâu”. Điều này cũng hứa hẹn một năm với đầy hứng thú và bất ngờ đối với nhà đầu tư đam mê quý kim này.

Trên thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam) lại quay đầu giảm sâu, khi đồng USD hồi phục từ mức thấp nhất 3 tháng so với Euro.

Khép lại ngày giao dịch, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã giữ ở mức 1.251,1 USD/ounce, giảm tới 22 USD/ounce, tương đương 1,73%.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh