THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

Giá vàng tăng giảm nhiều chiều

 

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh cùng với những lo lắng về địa chính trị vẫn hiện hữu đã khiến giá vàng đi lên. Theo đó, mỗi ounce vàng chốt phiên New York tối qua tăng hơn 5 USD, lên 1.289,2 USD.
Tuy nhiên, bước sang phiên giao dịch châu Á sáng nay, thị trường vàng đã quay đầu giảm nhẹ. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce xuống 1.287,5 USD, giảm khoảng 2 USD so với mở cửa.

Nhu cầu trú ẩn tăng cao vẫn là nhân tố hỗ trợ giá vàng tăng. Ảnh: PV

Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới khoảng 35,36 triệu đồng. Với mức giá mở cửa hôm nay chỉ quanh 36,71-36,81 triệu, vàng trong nước tiếp tục cao hơn thế giới khoảng 1,5 triệu đồng.
Hiện nay không có sự leo thang về địa chính trị nhưng sự căng thẳng vẫn hiện hữu và đây là vấn đề tiếp tục hỗ trợ cho vàng khi nhu cầu trú ẩn an toàn của nhà đầu tư tăng cao. 
Thông tin về sự sụt giảm trong lĩnh vực sản xuất của nền kinh tế Mỹ cũng khiến đồng USD giảm mạnh và là nhân tố giúp vàng có thêm lực tăng giá.
Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tương lai vẫn đóng cửa ở mức cao nên kim loại quý sẽ có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc của vàng là 1.300 USD, còn hỗ trợ lâu dài là 1.275 USD.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh