THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:58

Giá vàng liên tiếp tăng cao do đồng đô la mất giá

Bỏ qua những phiên giảm sâu của tuần trước, giá vàng trong phiên đêm qua trên thị trường New York đã liên tục tăng tốc khi đồng đô la Mỹ mất giá. Chốt phiên, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tăng tới 10,2 USD/ounce, tương đương 0,86%, lên mức 1.194,8 USD/ounce.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, khởi động phiên đầu tuần hôm qua, giá vàng đã có một bước tiến mạnh khi tăng tới hơn 200 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán SJC lên mốc 35,9 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đến cuối ngày, giá kim loại quý này lại giảm khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Cụ thể, tính đến cuối ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn đã niêm yết ở mức 35,63 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra 35,85 triệu đồng/lượng.

Giá SJC tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 35,66 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra 35,76 triệu đồng/lượng.

Nhận định về giá vàng trong tuần này, nhiều chuyên gia có cái nhìn lạc quan hơn đối với xu hướng của kim loại quý. Tuy nhiên giá vàng cũng sẽ có nhiều điều chỉnh đan xen. Vì vậy, nhà đầu tư vàng thông thái nên có sự lựa chọn thời điểm khi tham gia vào thị trường này.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh