THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Giá rau xanh ở Hà Nội giảm mạnh

 

Tại các vựa rau lớn của thành phố: Thanh Trì, Đông Anh,... giá rau bán tại ruộng rất rẻ. Cà chua 2.500-3.000 đồng/kg, giá bắp cải 1.500-1.700 đồng/kg, su hào 1.500 đồng/củ; đắt nhất là súp lơ 5.000-6.000 đồng/cây. Với giá này, người trồng rau chỉ thu lại được tiền giống, vật tư, còn công trồng, chăm sóc trong thời gian 2 tháng cho mỗi lứa rau hầu như không có.

Giá rau xanh đang giảm mạnh.

Nửa tháng nay, giá rau xanh rất thấp. Mấy ngày qua, trời Hà Nội có mưa phùn, theo kinh nghiệm của người trồng rau thì sau mưa, rau sẽ còn rẻ hơn do bắp cải, súp lơ bung nở, cà chua bị nứt quả khiến người làm ruộng phải “bán tháo”.

Trong khi rau thông thường mất giá thì rau hữu cơ và một số rau sản xuất theo quy trình VietGAP vẫn giữ được giá ổn định.

Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, giá rau xanh cũng đang xuống thấp nên người tiêu dùng rất phấn khởi. Bởi thông thường, những ngày áp Tết Nguyên đán, giá rau xanh thường tăng cao nhưng năm nay lại hoàn toàn ngược lại.

Thông thường với vụ đông, nông dân Hà Nội có truyền thống trồng thêm vụ rau trên đất hai lúa nên diện tích rau tăng hơn so với các vụ khác. Trong khi đó, ngoài một số ít vùng sản xuất đã liên kết được các chuỗi tiêu thụ sản phẩm, ký hợp đồng ổn định, thì phần lớn diện tích rau vẫn trồng theo kiểu tự phát, chưa có liên kết nên chịu sự bấp bênh của thị trường. Bên cạnh đó, thời tiết năm nay diễn biến rất phức tạp. Mùa đông ấm là điều kiện để cây rau sinh trưởng và phát triển nhanh hơn, cho thu hoạch sớm hơn dự tính của người trồng. Cung vượt quá cầu khiến giá rau giảm là không tránh khỏi.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh