THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:29

Gia Lai: Phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2017

 

Chủ đề của Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động lần này là “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

         Diễu hành hưởng ứng Tháng hành động ATVS lao động năm 2017 tại thành phố Pleiku - Gia Lai

Năm 2016, hưởng ứng Tuần lễ An toàn vệ sinh lao động, các cấp, các ngành, người sử dụng lao động và người lao động ở Gia Lai đã tập trung thực hiện trách nhiệm của mình theo quy định của pháp luật để ngăn ngừa tai nạn nghề nghiệp, bệnh nghề nghiệp và tạo ra môi trường lao động an toàn, hiệu quả. Nhờ vậy trong năm, toàn tỉnh chỉ để xảy ra 11 vụ tai nạn lao động làm 6 người chết và 6 người bị thương. Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải thiện điều kiện lao động cho người lao động như: cải tạo nhà xưởng, xây dựng hệ thống chống nóng, chống ồn, hút hơi khí độc, hút bụi, chiếu sáng... Các chế độ, chính sách về ATVSLĐ được quan tâm thực hiện. Tỉnh cũng đã có 28 cuộc thanh tra, kiểm tra về ATVSLĐ được các cấp, các ngành triển khai đồng bộ tại 645 doanh nghiệp. Tình hình tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh giảm về số vụ và số người chết.

          Từ đầu năm 2017 đến nay, các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp tuyên truyền, kiểm tra, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động cho các doanh nghiệp, người lao động. 

         Trao tặng bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích trong thực hiện ATVSLĐ

Tại Lễ phát động, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Hội đồng An toàn, Vệ sinh lao động tỉnh Trần Thị Hoài Thanh đề nghị các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ gia đình, người lao động trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động. Chủ sử dụng lao động chăm lo tốt đời sống người lao động; xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động và tuyên dương khen thưởng, nhân rộng những nhân tố tích cực trong công tác này. Bởi an toàn, vệ sinh lao động là vì tính mạng, sức khỏe và hạnh phúc của mỗi người, mọi nhà.

           Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 31-5. Tại buổi lễ phát động, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Gia Lai cũng đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ năm 2016.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh