THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:28

Gia đình 2 nạn nhân người Hà Tĩnh bị TNGT tại Thái Lan chờ hoàn tất thủ tục đưa thi thể về nước

Bà nội và con gái nạn nhân Nguyễn Thị Thu  

 

Nạn nhân Nguyễn Thị Thu (SN 1990) chồng là anh Lê Đình Biên (SN 1985) là người cùng làng Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Họ đã có với nhau một con là cháu gái là Lê Nguyễn Thanh Ngân (SN 2013). Ngày 24/2, vợ chồng nạn nhân Nguyễn Thị Thu quyết định gửi con gái lại cho ông bà nội trông coi, rủ nhau sang Thái Lan làm ăn bằng con đường du lịch.

Trước đó, anh Biên cũng đã từng nhều lần qua lại làm ăn tại Thái Lan, nên hy vọng với những mỗi qua hệ từ trước, vợ chồng anh sẽ góp được một khoản tiền nào đó về trang trải trả nợ tiền làm nhà. (Hiện nhà của vợ chồng nạn nhân Thu đã xây xong phần móng)

Thế nhưng, trưa ngày 23/3, sau khi qua cửa khẩu đóng giấy thông hành hộ chiều du lịch định kì tháng đầu tiên, trên đường trở lại Thái Lan đến địa địa trên thì chiếc xe khách 16 chỗ chở chị Nguyễn Thị Thu bất ngờ bị TNGT, khiến chị Thu cùng 5 người Việt Nam khác bị chết tại chỗ.

Ông Lê Đình Vương- anh trai chồng nạn nhân Thu cho biết: Trước khi bị nạn, chị Thu đã có thai 2 tháng nên cả 2 gia đình nội, ngoại càng thêm đau đớn!

Gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thu chuẩn bị đón hài cốt nạn nhân trở về 

 

Về cái chết của chị Thu. Trao đổi với PV. Báo Dân sinh ông Võ Văn Phong- Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Can Lộc, (Hà Tĩnh) cho biết: Phòng LĐTB&XH huyện đang có kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương xã Xuân Lộc, đến động viên gia đình nạn nhân và hỗ trợ trong điều kiện cho phép.  

Nạn nhân thứ 2 trong vụ tai nạn là anh Trần Văn Nhật (34 tuổi), trú tại thôn Chùa, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh ( Hà Tĩnh). Chị Tô Thị Hợi (34 tuổi), vợ nạn nhân cho biết, gia đình đang trên đường sang tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan), làm thủ tục để nhận thi thể.

Về cái chết của anh Trần Văn Nhật, trao đổi với PV. Báo Dân sinh, ông Mai Văn Danh- Trưởng phòng LĐTB&XH thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Hiện Phòng LĐTB&XH thị xã Hồng Lĩnh chưa nhận được thông tin, nên chưa nắm rõ sự thể vụ việc.

Theo người nhà của 2 nạn nhân trên, thì vào chiều 24/3 nhà chức trách tỉnh Kanchanaburi (Thái Lan) sẽ cho phép 2 gia đình tắm rửa, thay quần áo cho nạn nhân tại nhà lạnh. Tuy vậy, có lẽ phải đợi đến ngày 25/3, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan mới hoàn tất được giấy chứng tử và các thủ tục đày đủ khác, sau đó sẽ tổ chức khâm liệm, đưa thi thể các nạn nhân về nước. 


NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh