THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:54

Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong Chương trình giảm nghèo

 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm, thay mặt Lãnh đạo Bộ cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của các cá nhân, tổ chức trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011-2015. Thứ trưởng nhấn mạnh, sự nghiệp giảm nghèo của Việt Nam là sự nghiệp chung của toàn Đảng, toàn dân với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các bộ, ngành. Nhìn lại giai đoạn 2011 - 2015, công tác giảm nghèo đã chuyển đổi mạnh mẽ từ thể chế đến cách tiếp cận đối với giảm nghèo. Trong quá trình chuyển đổi đó có sự đóng góp không nhỏ của các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen, Kỷ niệm chương ngày hôm nay.

Thừa ủy quyền Thủ tướng, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện các tập thể và  cá nhân


Theo Thứ trưởng, các chương trình, chính sách giảm nghèo ngày càng mở rộng về quy mô và đối tượng thụ hưởng, nhưng nhiều chính sách vẫn còn kém hiệu quả do chồng chéo tản mạn về đối tượng thụ hưởng và thời gian hỗ trợ. Thời gian tới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 với chủ trương Thiết kế, tích hợp lại các chính sách giảm nghèo theo hướng tích hợp một số chính sách hiện đang trợ cấp bằng tiền mặt thành một gói trợ cấp có điều kiện để giảm đầu mối cơ quan quản lý, chi trả và tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, thủ tục, chi phí đi lại... cho đối tượng thụ hưởng khi nhận trợ cấp. Cùng với đó là tăng cường phân cấp, trao quyền cho địa phương, cơ sở và cộng đồng dân cư trong việc thực hiện giảm nghèo. Để Chương trình triển khai có hiệu quả, Thứ trưởng mong muốn các cá nhân, tập thể bằng trách nhiệm tiếp tục đóng góp tích cực cho công tác giảm nghèo.

Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Quốc gia giảm nghèo Ngô Trường Thi cho hay, Chương trình giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020 đã bắt đầu khởi động, nội dung Chương trình không thay đổi nhưng cách làm hoàn toàn khác. Do vậy, thời gian tới mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực, trách nhiệm và sự đồng thuận của các bộ, ngành, tổ chức đoàn thể, tổ chức quốc tế để cùng nhau chung sức thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo do Chính phủ, Quốc hội đã đề ra.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 15 tập thể và 3 cá nhân trong công tác tổ chức chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011 – 2015. Có 16 tập thể và 31 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011-2015. Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp LĐ-TB&XH cho 18 cá nhân.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh