THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Ghi 3 bàn trong 8 phút, Barcelona thắng dễ Sevilla

 

Barcelona không mấy khó khăn để có chiến thắng trước Sevilla. Ảnh: Getty Images.

 

Barcelona kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu dù cho Sevilla đã chọn lối đá phòng ngự phản công. Messi đã đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với đội khách ở phút thứ 4 bằng cú cứa lòng đưa bóng trúng xà ngang.

Trước sức ép của Barca, Sevilla đã phòng ngự tương đối tốt. Ở chiều ngược lại, họ còn có những cơ hội khá rõ ràng. Sau khi N’Zonzi dứt điểm cực tệ khi đối mặt với Ter Stegen, Vitolo đã khá thoải mái đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong một quả đá phạt góc.

Dẫu vậy, Barcelona cũng đã đạt được điều họ muốn ở phút thứ 25. Messi sau pha đi bóng đầy nỗ lực ở bên cánh phải đã có đường căng ngang vào phía trong. Suarez sau khi loại bỏ được cầu thủ áo trắng đã có cú đá “xe đạp chổng ngược” khá đẹp mắt, mở tỷ số trận đấu.

Pha ghi bàn đẹp mắt của Suarez. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng này khiến cho Barca dễ đá hơn rất nhiều. Messi đã kết thúc pha phối hợp giữa bộ ba MSN bằng một cú đá cận thành để nhân đôi cách biệt ở phút thứ 28. Chỉ 5 phút sau, siêu sao người Argentina đã tiếp tục lập công với một cú đá uy lực trong vòng cấm địa đội khách.

Dù đội bóng xứ Catalan còn tạo ra được thêm vài tình huống nguy hiểm nữa trong hiệp 1 nhưng 3 bàn thắng là tất cả những gì họ làm được trong hiệp đấu này.

Messi ăn mừng trước các CĐV đội nhà sau bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Ảnh: Getty Images.

Đầu hiệp 2, kĩ thuật, sự khéo léo của Messi, Neymar tiếp tục gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của Sevilla. Tuy nhiên, bàn thắng thứ 4 vẫn lẩn tránh thầy trò HLV Luis Enrique.

Sevilla đã cầm bóng được nhiều hơn khi Barca có phần nhường thế trận. Phút thứ 62, một chân sút đội khách đã dứt điểm đưa bóng trúng vị trí của thủ môn Ter Stegen khi đã có đủ không gian, thời gian để xử lí. Sau đó, Sevilla dù quyết tâm nhưng vẫn bất lực trong việc ghi bàn.

HLV Jorge Sampaoli không thể hài lòng với trận thua này của Sevilla. Ảnh: EPA.

Những diễn biến trên sân bỗng trở nên căng thẳng trong ít phút cuối. Chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Vitolo ở phút thứ 90+1 là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Không có thêm bàn thắng nào, Barcelona đã giành thắng lợi trước Sevilla với tỷ số 3-0 chung cuộc. Qua đó, Messi và các đồng đội đã có được 69 điểm sau 30 trận đã đấu, tạm đứng đầu bảng xếp hạng La Liga vào thời điểm trước khi Real Madrid thi đấu. Cùng thi đấu số trận như vậy, số điểm của Sevilla vẫn chỉ là 58 điểm. Họ đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Đội hình xuất phát:

Barcelona (3-4-3): Ter Stegen; Mascherano, Pique (Digne 76’), Umtiti; Busquets, Rakitic (Carles Alena 80’), Iniesta, Messi; Roberto, Suarez (Alcacer 65’), Neymar.

Sevilla (5-4-1): Rico; Mariano, Mercado (Kranevitter 46’), Pareja, Lenglet, Escudero; Nasri (Sarabia 46’), Iborra (Jovetic 76’), N’Zonzi, Vitolo; Correa.


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh