THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:54

Gần 600 nhu cầu tuyển dụng việc làm cho người lao động, học sinh, sinh viên


Lãnh đạo quận Cầu Giấy tham dự Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp năm 2017.

 
Tham dự Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp có bà Trịnh Thị Dung, quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy; ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; ông Nguyễn Toàn Phong, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cùng đại diện các DN, đơn vị, trường học và gần 1000 NLĐ, học sinh, sinh viên tham dự.

Bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, quận Cầu Giấy là một trong những quận hằng năm có số người bước vào độ tuổi lao động khá cao (tính đến cuối năm 2016 hơn 165.000 người). Để giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ), quận đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ như: Tạo cơ chế, môi trường thuận lợi cho các DN hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, nhất là đối với các DN trong khu công nghệ thông tin tập trung của quận.

 

Bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy: Ngày hội việc làm tạo điều kiện cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật.


Bên cạnh đó, quận đã thực hiện tốt chương trình vay vốn quốc gia giải quyết việc làm. Từ đầu năm đến nay đã thực hiện được 172 dự án với số tiền gần 28 tỷ đồng, thu hút được 1.178 lao động. Đến nay tổng số lao động được hỗ trợ giải quyết việc làm của toàn quận là gần 5 nghìn người, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề: Bán hàng siêu thị, hàng ăn, giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài chính, chăm sóc người già, trẻ em… Hiện trên địa bàn quận không còn hộ nghèo và dẫn đầu thành phố về công tác giảm nghèo, đời sống nhân dân phát triển ổn định, góp phần vào công tác an sinh xã hội.

 

Đông đảo người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp 2017.


“Đến với Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp 2017 có 36 đơn vị, DN tham gia, với 536 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Trong đó đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện, ưu tiên cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, vừa mới thoát nghèo, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, những hộ không còn đất sản xuất nông nghiệp sau khi nhà nước thu hồi giải phóng mặt bằng; NLĐ tham gia buôn bán có nguồn thu nhập chính từ vỉa hè... Đây là cơ hội thuận lợi để các DN và NLĐ gặp gỡ, trao đổi thông tin trực tiếp về tình hình lao động và NLĐ lựa chọn được việc làm phù hợp với trình độ, kỹ năng của mình”, bà Trịnh Thị Dung cho hay.

 

Ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu tại ngày hội việc làm.


Ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã tham mưu cho Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN, triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho các DN duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề nhằm tạo thêm việc làm mới, giải quyết việc làm tại chỗ cho NLĐ. Qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Ông Thái cho rằng, một trong những giải pháp nhằm định hướng phát triển thị trường lao động, sử dụng hợp lý, có hiệu quả nguồn lực lao động thủ đô chính là: Phát triển thông tin thị trường lao động, hoàn thiện hệ thống giao dịch về việc làm chính thức trên thị trường lao động, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của sàn giao dịch việc làm thành phố. Cụ thể, tăng tần suất tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ, tăng cường các phiên giao dịch việc làm lưu động; duy trì hoạt động và mở thêm các điểm giao dịch việc làm vệ tinh, sàn vệ tinh tại các quận, huyện, thị xã… có thị trường lao động phát triển trên địa bàn thành phố.

“Đó là một trong các giải pháp tích cực để hỗ trợ DN trong việc tuyển dụng lao động và hỗ trợ NLĐ chuyển đổi cơ cấu lao động, tìm việc làm, thay đổi việc làm trong quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế. Nhất là tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, tạo việc làm cho các đối tượng chính sách, đối tượng lao động thuộc hộ nghèo, người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ, thanh niên, sinh viên”, ông Thái khẳng định.

 

Em Trần Thị Mến, sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền: Ngày hội việc làm rất có ý nghĩa đối với người lao động và học sinh, sinh viên.


Đang học năm thứ hai Học viện Báo chí và tuyên truyền nhưng em Trần Thị Mến luôn quan tâm đến những chương trình ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp. Theo Mến, ngày hội việc làm diễn ra rất có ý nghĩa đối với những lao động chưa tìm được việc làm phù hợp và những ai đang muốn định hướng, lựa chọn nghề nghiệp cho mình trong tương lai. “Qua đó, sinh viên chúng em hiểu rõ hơn về thị trường lao động ở Việt Nam và những ngành nghề đang thu hút đông NLĐ…”, Mến chia sẻ.

Chị Trần Thị Hường, phường Nghĩa Đô cho hay, trong những năm qua, được sự quan tâm của UBND quận Cầu Giấy và Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, nhiều NLĐ và sinh viên ra trường đã tìm được việc làm, hoặc việc làm chưa phù hợp thì sẽ có nhiều cơ hội khác để lựa chọn. Đặc biệt là việc làm cho những người khuyết tật, họ cũng có cơ hội chọn được việc phù hợp với sức khỏe của mình và cũng bớt đi những mặc cảm về bản thân, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Tuy nhiên, chị Hường cũng mong muốn UBND quận và Sở LĐ-TB&XH mỗi một năm nên tổ chức 2 ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp, để NLĐ, học sinh và sinh viên có dịp tiếp xúc với các DN, các nhà tuyển dụng, tư vấn nghề để họ có nhiều cơ hội hơn trong chọn việc và nghề theo năng lực của mình.

 

Bà Đinh Thị Nga, Trưởng ban tuyển dụng công ty TNHH quốc tế Sakura Việt Nam.


Đại diện cho 36 DN tại ngày hội việc làm, bà Đinh Thị Nga, Trưởng ban tuyển dụng công ty TNHH quốc tế Sakura Việt Nam cho biết, công ty chúng tôi cũng như các DN khác tham gia phiên giao dịch việc làm này, hy vọng sẽ tuyển được nhiều lao động phù hợp.

Theo bà Nga, bên cạnh việc tổ chức các phiên giao dịch định kỳ vào các ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần việc tổ chức ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp của quận Cầu Giấy năm 2017 tạo cơ hội lớn cho các DN có điều kiện thuận lợi để tuyển dụng nhiều lao động hơn nữa, góp phần quan trọng trong việc giải quyết sự thiếu hụt nguồn nhân lực của DN; đồng thời giúp NLĐ được tiếp cận, tìm hiểu thông tin về thị trường lao động và có cơ hội tìm được việc làm, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội và đại diện doanh nghiệp bấm chuông khai mạc Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp 2017. 


Lãnh đạo quận Cầu giấy thăm quan khu niêm yết thông tin việc làm và tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tại ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp 2017.

 

 

Nhiều người lao động, sinh viên, học sinh tra cứu thông tin về lao động việc làm tại ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp 2017.

CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh