THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Gần 2.500 người tham gia hiến máu tại Ngày hội “Giọt hồng thành phố mang tên Bác”

Video: Gần 2.500 người tham gia hiến máu tại Ngày hội “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” 

Tham dự ngày hội có sự tham gia của ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ Tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam; Ông Trần Trường Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ - Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện TP.HCM và đại diện các nhà tài trợ chương trình.

Phát biểu tại ngày hội, ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ Tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, phụ trách khu vực phía Nam cho biết: “Chương trình Hành trình Đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện và bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia); tiếp nhận trên 160.000 đơn vị máu; đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương; giúp các trung tâm truyền máu tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn trong một ngày, đề phòng thảm họa, thiên tai cần truyền máu với số lượng lớn . Vì thế tôi tin tưởng rằng chương trình Hành trình Đỏ tại thành phố Hồ Chí Minh lần này sẽ được tổ chức thành công.”

Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ Tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, phụ trách khu vực phía Nam tặng hoa cho người dân tham gia hiến máu tại chùa Giác Ngộ.

Ngày hội “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” thu hút gần 2.500 người từ cán bộ, công nhân đến sinh viên, thanh niên và các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố đến tham gia hiến máu. Đặc biệt, đã có không ít các cán bộ công nhân viên thuộc đơn vị các nhà trài trợ: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH SX - TM - DV Qui Phúc đã cùng đến và tham gia hiến máu với mong muốn góp phần giúp đỡ những bệnh nhân cần truyền máu.

Chia sẻ với PV báo Dân sinh, chị Phạm Thị Mỹ Cúc (SN 1994) cho biết:  "Đây là lần thứ 5 tôi tham gia hiến máu, tôi rất vui khi được chia sẻ những giọt máu của mình với những người cần máu. Tôi mong cán bộ, nhân viên BIDV sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hành trình Đỏ để tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân văn này đến rộng rãi trong cộng đồng".

Nhiều người dân đăng ký tham gia hiến máu tại Nhà Thiếu nhi quận 10, TP.HCM.

Với 4 lần tham gia hiến máu, chị Lã Thị Thu Hằng (SN 1981), công tác tại BIDV Bình Tân, TP.HCM chia sẻ: “Tôi rất đồng cảm về thông điệp tuyệt vời mà Hành trình Đỏ mang đến cho xã hội. Tôi mong bản thân mình sẽ có nhiều sức khỏe để đủ điều kiện tiếp tục tham gia, chia sẻ những giọt máu của mình cứu giúp những bệnh nhân trong dịp hè khan hiếm máu này”.

Ngày 6/7, Hành trình Đỏ được tổ chức tại TP.HCM ở 2 địa điểm là Nhà thiếu nhi quận 10 và chùa Giác Ngộ, thu hút gần 2.500 người tham gia hiến máu.

Tính đến ngày 6/7, Hành trình Đỏ đã tổ chức tại 25 tỉnh, thành phố bao gồm: Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Đăk Lăk, Đắk Nông, Hải Phòng, Lai Châu, Quảng Ngãi, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Lạng Sơn, Ninh Bình, Quảng Ninh, Cần Thơ, Gia Lai, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Kon Tum, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Bình, Phú Yên, Khánh Hòa, Bắc Giang, TP HCM, tiếp nhận hàng chục nghìn đơn vị máu cứu chữa kịp thời nhiều bệnh nhân và các trường hợp cần máu khẩn cấp.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV báo Dân sinh ghi lại.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu tại Ngày hội “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” .

Nhân viên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hiến máu tại ngày hội.

Ngày hội đã tiếp nhận 1.574 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè này.

 

Hành trình Đỏ là chương trình do Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Công ty Cổ phần VTV Corp cùng các đơn vị tài trợ, đồng hành: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH SX - TM - DV Qui Phúc cùng phối hợp cùng tổ chức.

PHA LÊ - XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh