THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:49

Gần 20 triệu đồng không mua được 1 gà Đông Tảo

Gà Đông Tảo, hay còn gọi là gà Đông Cảo (xã Đông Tảo,huyện Khoái Châu, Hưng Yên) từ lâu đã nức tiếng thơm ngon. Thời phong kiến, chỉ vua chúa mới được thưởng thức loại đặc sản cực ngon này, do vậy gà Đông Tảo còn có tên gọi tiến Vua.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, xã Đông Cảo trở nên nhộn nhịp hơn, vì người dân từ khắp mọi nơi đổ về “săn lùng” gà “tiến Vua” về ăn, biếu Tết. Nhiều thượng lái không tiếc bỏ ra vài triệu đồng để mùa một con gà quý. Thậm chí nhiều người sẵn sàng trả gần 20 triệu nhưng không mua nổi một chú gà Đông Tảo. 

Được biết, gà Đông Tảo được bán với giá 400- 600 nghìn đồng/1kg. Tùy vào cân nặng và độ “khủng” của chân mà có con gà được bán trên 10 triệu đồng.

 

Sở hữu hơn 200 con gà Đông Tảo, thuần chủng F1, nhưng đến này gia đình ông Giang Trường Phúc ( xóm Hiệp Tiến, xã Đông Tảo) không đủ hàng để bán.

 

 

 

Ông Phúc cho biết, gà Đông Tảo của ông có giá bán dao động từ 4 -15 triệu đồng một con. Tuy vào cân nặng và độ "khủng" của đôi chân mỗi con gà mà giá bán khác nhau. Cách đây vài ngày, ông bán 5 con gà trống, mỗi con với giá 15 triệu đồng.

 

 

Cận cảnh chú gà tiến Vua, nặng hơn 6kg, nhiều người trả 18 triệu đồng nhưng ông Phúc nhất quyết không bán, mà để lại làm giống.

 

Đặc điểm của giống gà quý đắt như "vàng" này là chân to, chắc, xù xì nhiều vảy. Chân càng "khủng" thì giá trị của con gà càng cao.

 

Gà trống đẹp: Có yếm hầu, 2 tích hai bên phải cân, hai tai phải rũ xuống, mào gà này có 3 loại gà trống là: Múi chanh ( đẹp nhất), mào hộp, mào rũ. Gà mái: chân thấp, to và phải có yếm bụng...

Gà Đông Tảo ít lông, thịt có màu đỏ tươi.

 

 Thức ăn của giống gà này là: Thóc, gạo, ngô, rau xanh. Thức ăn, nước uống phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Sau 12- 18 tháng nuôi, gà có trọng lượng tử 4kg- 5kg, thịt chắc và thơm ngon. 

Đỗ Đức

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh