THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:05

Gần 1,3 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt

 

Tại Quảng Nam, điểm đầu tiên trong chuyến công tác là xã Điện Phương (thị xã Điện Bàn). Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo về tình hình thiệt hại, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương sự cố gắng rất lớn trong công tác phòng chống lũ lụt, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, không để thiệt hại lớn về người và của của lãnh đạo địa phương các cấp.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho người dân vùng lũ Phú Yên.

 

Phó Chủ tịch nước đã chia sẻ: "Cả nước đang hướng về miền Trung, thương về miền Trung. Tôi xin được chia sẻ với nhân dân Quảng Nam với những thiệt hại do mưa lũ gây nên. Cả nước đang huy động tất cả sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để cùng với Đảng, Nhà nước giúp đỡ nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt vượt qua cơn khốn khó, sớm khôi phục sản xuất ổn định đời sống". Đồng thời Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến bà con miền Trung.

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà hỗ trợ đồng bào lũ lụt trên địa bàn xã Duy Vinh (huyện Duy Xuyên). Phó Chủ tịch nước thay mặt Quỹ BTTEVN trao hỗ trợ cho trẻ em tỉnh Quảng Nam 300 triệu đồng. Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước trao tặng cho nhân dân tỉnh Quảng Nam là 300 triệu đồng.

Tiếp tục chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm các gia đình và tặng quà cho đồng bào lũ lụt, hỗ trợ trẻ em các huyện Mộ Đức, huyện Phù Mỹ (tỉnh Quảng Ngãi); huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định); huyện Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên), huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hoà).

Tổng kinh phí Quỹ BTTEVN hỗ trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng do lũ lụt tại các tỉnh miền Trung trong dịp này là 1,28 tỷ đồng (bao gồm 1,2 tỷ đồng tiền mặt và một công trình vui chơi trị giá 80 triệu đồng cho trường mầm non xã An Hiệp, huyện Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên). Ngoài kinh phí hỗ trợ của Quỹ BTTEVN, Phó Chủ tịch nước cũng trao tặng 1,2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt 5 tỉnh (bao gồm tiền mặt, mỳ tôm, nước...)

Trong thời gian tới, Quỹ BTTEVN sẽ huy động tặng 1.000 bộ đồ dùng học tập (trị giá 500 triệu đồng) cho tỉnh Phú Yên, Bình Định và có kế hoạch tặng quà Tết cho 1.000 trẻ em hai tỉnh này với kinh phí khoảng 300 triệu đồng. Đây là 2 tỉnh chịu thiệt hại rất nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

THANH NGÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh