THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:22

Game show dung tục trên Youtube tràn lan 'đầu độc' giới trẻ Việt

                Hình ảnh phản cảm của game show Dare Pong.

   

Các game show tình huống, trò chơi, câu chuyện như: Ghiền mỳ gõ; Vitamin girls; Dare Pong... lướt trên youtube là có thể xem được tất cả.

Chương trình Dare Pong là game show được Việt hóa từ Mỹ với tên gọi Fear Pong, đang được chiếu trên kênh Youtube. Điều đáng nói là những trò chơi của chương trình khiến khán giả liên tưởng đến hành động khiêu dâm, dung tục mà không mang lại sự giải trí lành mạnh hay kiến thức cho cả người chơi lẫn người xem.

Theo yêu cầu, có hai người chơi, mỗi bên sẽ để 10 chiếc ly, người chơi đứng ở hai đầu bàn ném bóng vào ly. Bảy chiếc ly chứa những yêu cầu của BTC, 3 ly còn lại là rượu buộc người chơi phải uống. Sẽ không có gì phải bàn nếu như những tờ giấy yêu cầu được chứa trong mỗi chiếc ly không được đọc ra. Nội dung tả 3 thế yêu mà bạn thích nhất; Bạn đã làm chuyện ấy với bao nhiêu người; Diễn tả biểu cảm của người yêu khi đạt đến cực khoái; Kể về lần quan hệ của bạn với người khác sau khi chia tay bạn trai…

Những người chơi cả nam và nữ đã diễn tả những hành động theo yêu cầu kèm đó là những hình ảnh miêu tả và âm thanh không kém phần dung tục từ chương trình. Nếu không chấp nhận yêu cầu bắt buộc người chơi phải tự uống rượu.

Sau Game show Dare Pong, đến chương trình truyền hình thực tế cũng gây bão cộng đồng mạng ngay khi xuất hiện bởi những hành động được đánh giá còn táo bạo hơn Dare Pong. DATE & KISS với sự tham gia của một chàng trai và hai cô gái hoặc ngược lại sẽ là hai chàng trai và 1 cô gái và sẽ trải qua 3 vòng gặp gỡ. Trong quá trình hẹn hò phải thực hiện các tình huống giả định đang yêu nhau nên sẽ có tiếp xúc đụng chạm cơ thể. Các nhân vật phải dám thể hiện, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc và có đụng chạm sexy thực sự. Chương trình đề cao cảm xúc cơ thể, động chạm, ánh mắt theo hướng phương Tây hiện đại nhiều hơn.

Ngay sau khi phát sóng, người xem nổi da gà khi phải chứng kiến cảnh thân mật của các nhân vật trong clip.  

   

Cần có giải pháp mạnh để ngăn chặn

Thực tế là những chương trình, game show online… đang nở rộ trên mạng trào lưu khoe thân, phản cảm, dung tục. Dưới chiêu trò cuộc chơi dành cho những người trẻ nhưng Dare Pong lại không khác gì việc cổ xúy cho những hành động dễ dãi, lối sống buông lỏng, thực dụng của giới trẻ.

Những người tham gia game show đều là những người trẻ, họ sẵn sàng để người khác giới lột đồ và miêu tả những hành động phản cảm, dung tục theo yêu cầu của chương trình. Họ sẵn sàng phô bày cơ thể, làm theo thử thách ôm hôn... Trò chơi “Càng dài càng thích” trong Vitamin girls, các cô gái dùng hình ảnh những chiếc xúc xích và các cô gái lần lượt ngậm vào miệng. Ai ngậm dài thì sẽ là người chiến thắng… 

Những kênh gameshow thu hút phần lớn giới trẻ và không loại trừ cả trẻ em. Bởi hầu hết không có lời cảnh báo hoặc giới hạn nào khi truy cập và xem các chương trình này. Nhiều đơn vị, cá nhân dễ dàng đăng tải những nội dung có yếu tố phản cảm. Các từ ngữ, trò chơi, hành động… đều hướng đến những lời nói dung tục liên quan đến bộ phận nhạy cảm, những chuyện tế nhị riêng tư lại được phô bày trước hàng triệu người xem.

Trước những hình ảnh, video, clip, gameshow... chưa phù hợp với văn hóa của người Việt sẽ ảnh hưởng đến nhân cách, hành vi, thái độ lối sống của giới trẻ, đã đến lúc các cơ quan chức năng ngành Văn Hóa, Cơ quan quản lý mạng cần có giải pháp quyết liệt để ngăn chặn các gameshow phản cảm đang tung hoành tràn lan trên mạng thông tin điện tử hiện nay.

Đức Long (TH)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh