THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:35

Formosa Hà Tĩnh ra lò mẻ thép đầu tiên

 

Dây chuyền sản xuất tại Formosa

Sau hơn 7 năm thi công Dự án xây dựng Khu liên hiệp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương của chủ đầu tư Formosa cùng với sự đồng hành của Chính phủ, các bộ, ngành TƯ và tỉnh Hà Tĩnh, đến nay FHS đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của Dự án. Chiều 25/12, Dự án đã cho  ra đời của sản phẩm thép cuộn cán nóng được sản xuất đầu tiên ở Việt Nam. 

Với xưởng luyện thép hiện đại nhất khu vực Đông- Nam Á, sẽ cho sản phẩm đạt chất lượng cao và cùng với chiến lược kinh doanh hợp lý của mình, FHS tin tưởng sẽ mau chóng chiếm lĩnh thị trường thép ở Việt Nam. Sản phẩm thép chất lượng cao của FHS ra đời, khẳng định thương hiệu sản xuất thép Việt Nam; đồng thời, góp phần tiết kiệm đáng kể ngoại hối do phải nhập thép trước đây... 

Dây chuyền sản xuất tại Formosa

Được biết, nhà máy luyện thép của FHS có sản lượng 4 triệu tấn thép cuộn cán nóng/năm. Mỗi cuộn thép cán nóng có trọng lượng hơn 20 tấn chỉ sản xuất trong vòng 2 phút. Qua đó thừa sức giải cơn khát nhập khẩu thép. Bình quân mỗi năm, Việt Nam phải nhập hơn 10 triệu tấn thép cuộn cán nóng.

Dây chuyền sản xuất tại Formosa

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh