THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:46

Ford tiếp tục ghi dấu ấn khi trình diễn kế hoạch di chuyển thông minh

Không chỉ mở rộng việc triển khai kế hoạch Di chuyển thông minh tại triển lãm Công nghệ Di động Thế giới (MWC) ở Barcelona, Ford còn công bố thí nghiệm Kiểm soát Di chuyển (Handle on Mobility) với mô phỏng mẫu xe đạp điện tử đầu tiên trên thế giới. Những chiếc xe đạp điện tử này sẽ phối hợp nhịp nhàng cùng ô tô và các phương tiện giao thông công cộng để giúp việc di chuyển hàng ngày và các hoạt động kinh doanh trong nội đô được dễ dàng hơn.

Thí nghiệm có tên gọi Kiểm soát Di chuyển (Handle on Mobility) là dự án mới nhất về Di chuyển thông minh Ford vừa công bố trên toàn cầu như một phần của Kế hoạch Di chuyển Thông minh - một chiến lược của Ford nhằm giúp thay đổi cách mà thế giới di chuyển thông qua các phát kiến mới về khả năng kết nối, tính di động, các dòng xe tự động, trải nghiệm khách hàng và dữ liệu lớn. 

Các thí nghiệm này sẽ giúp đánh giá các ý tưởng về giao thông nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn, những loại hình sử dụng phương tiện linh hoạt hơn cũng như tính kết nối với xã hội để mang lại những điểu tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Nói thêm về mẫu xe đạp điện tử MoDe:Me và MoDe:Pro, đây là những mẫu thiết kế hàng đầu trong hơn 100 mẫu được gửi về trên toàn cầu. Cả hai xe đều được trang bị motor 200 Watt cùng pin 9mAh có thể cung cấp tính năng trợ lực đạp điện để tăng tốc độ đến 25km/h. Các mẫu xe đạp điện đầu tiên được trang bị các công nghệ dùng trong nền công nghiệp ô tô như cảm biến siêu thanh ở ghế sau.

Công nghệ này được sử dụng cho hệ thống cảnh báo người đi xe, thông báo cho cả người đi xe đạp khi có xe đang vượt bằng cách rung nhẹ vị trí cầm tay ở ghi đông, và cảnh báo cho những xe khác bằng đèn phát sáng trên ghi đông. Đặc biệt, hai mẫu xe đạp này đều có thể gập gọn lại và đặt vào trong xe Ford và đáp ứng được nhu cầu của những người dùng khác nhau.

Để hiện thực hóa giấc mơ này, Ford còn mang đến MWC 2015 thí nghiệm Info Cycle - một sáng kiến nghiên cứu mã nguồn mở nhằm thu thập thông tin về các cách thức sử dụng xe đạp tại các khu vực thành thị khác nhau. Dự án được thiết kế để nâng cao sự hiểu biết về hệ thống xe đạp và cải thiện an toàn cho người đi xe đạp, cũng như cải thiện hệ thống bản đồ, tính năng hoạch định hành trình thông minh và các dịch vụ cộng đồng. Hộp cảm biến trên khung xe sẽ thu thập các dữ liệu về tốc độ của bánh xe, khả năng tăng tốc, thời tiết và độ cao.

Bên cạnh việc triển khai gấp rút các dự án mang tính cách mạng này, cũng tại MWC 2015, Ford còn ra mắt ứng dụng điều khiển sạ điện cho xe điện từ smartphone. Ứng dụng này sẽ cho người lái quản lý tình trạng của xe, kiểm tra quãng đường đi, và lên kế hoạch hành trình bao gồm việc sạc điện cho xe thông qua điện thoại di động. Và dòng xe đầu tiên được tích hợp ứng dụng MyFord Mobile ở châu Âu sẽ là dòng xe Focus Electric mới không có khí thải. Dòng xe này sẽ được trang bị công nghệ kết nối điều khiển bằng giọng nói SYNC, và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới. Ứng dụng MyFord Mobile còn hỗ trợ cho dòng xe C-MAX Energi plug-in hybrid.

Một tính năng tiện dụng khác để biến chiếc xe ô tô trở thành một ngôi nhà di động, một thiết bị di động hữu dụng đó chính là tính năng Go Times. Khi sạc, xe sẽ sử dụng năng lượng từ lưới điện thay vì từ pin để làm nóng hoặc làm mát cho xe. Người điều khiển xe có thể tùy chỉnh ứng dụng với tên xe và màu sắc, thông số và lịch sạc một cách linh hoạt và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Với các phiên bản tiếng Anh, tiếng Hà Lan, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha, MyFord Mobile sẽ hoàn toàn miễn phí trong năm năm đầu tiên sở hữu xe.

Tiến Luyến

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh