THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:38

FLC Thanh Hóa “đè bẹp” Hà Nội T&T

 

FLC Thanh Hóa Cup 2016 diễn ra từ ngày 10 đến 23/1 với sự tham dự của 6 đội bóng gồm Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, CLB Hà Nội, Hải Phòng, Than Quảng Ninh và chủ nhà FLC Thanh Hoá. Ngay sau lễ khai mạc vào chiều ngày 10/1, FLC Thanh Hóa Cup 2016 đã chính thức diễn ra trận đấu đầu tiên giữa hai đội là chủ nhà FLC Thanh Hóa và Hà Nội T&T. Đây là một sự trùng hợp thú vị bởi hai đội cũng sẽ gặp nhau ở trận đấu mở màn tại V.League 2016 tới đây.

 

FLC Thanh Hóa có khởi đầu tốt tại FLC Thanh Hóa Cup 2016 - Ảnh Quang Thắng

 

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước giải, cả hai HLV đã sử dụng trận đấu này để thử nghiệm các tân binh và phục phụ kế hoạch tuyển ngoại binh chuẩn bị cho V.League 2016. Bên phía chủ nhà FLC Thanh Hoá, HLV Hoàng Thanh Tùng đã đưa những tân binh nội của mình như Ngô Hoàng Thịnh hay Mai Tiến Thành và Hoàng Văn Bình vào sân ngay từ đầu. Và HLV trẻ của đội bóng xứ thanh vẫn để những ngoại binh như Danny Van Bakel hay Pape Omar Faye đảm nhận những vị trí trọng yếu là trung vệ và tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của đội khách Hà Nội T&T cũng để 2 cầu thủ chạy cánh của mình là Thành Lương và Văn Quyết ra sân ngay từ đầu. Đồng thời HLV người Đà Nẵng cũng đưa 3 binh ngoại là Hậu vệ trái Kim Ju Bin, tiền vệ trung tâm Victor và Tiền đạo cắm Mouithys vào thử nghiệm.

 

Hà Nội T&T thử việc nhiều ngoại binh tại FLC Thanh Hóa Cup 2016 - Ảnh Quang Thắng

 

Với đội hình được đánh giá cao hơn, chủ nhà FLC Thanh Hóa đã nhập cuộc tốt hơn. Các học trò của HLV Hoàng Thanh Tùng đã hoàn toàn kiểm soát khu vực giữa sân. Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Pape Omar Faye, đội chủ nhà đã sớm có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của trung vệ Danny Van Bakel sau một pha tấn công trung lộ, ở phút thứ 7. Trong những phút sau đó, chủ nhà FLC Thanh Hóa tiếp tục có những tình  huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Trần Anh Đức của Hà Nội T&T. Tuy nhiên, lần lượt Hoàng Thịnh và Văn Bình đều bỏ lỡ đáng tiếc. Cơ hội nguy hiểm nhất dành cho đội khách trong hiệp 1, chính là pha phản công nhanh khi bóng được phát động từ hàng hậu vệ để Văn Quyết thoát xuống lốp bóng qua đầu thủ môn Thanh Thắng của FLC Thanh Hoá vào lưới. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 10 của Hà Nội T&T đã bị việt vị. Kết thúc hiệp 1, chủ nhà FLC Thanh Hoá tạm dẫn Hà Nội 1-0.

Sau khi để chủ nhà FLC Thanh Hóa có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-0, Hà Nội T&T đã đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Những nỗ lực của các học trò HLV Phan Thanh Hùng cũng được đền đáp khi phút 79 khi tiền vệ phải Văn Kiên bị hậu vệ FLC Thanh Hoá phạm lỗi trong khu vực 16m50. Trên chấm phàn đền, quả bóng bạc Việt Nam 2015 Văn Quyết dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyễn Thanh Thắng của đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 dành cho chủ nhà FLC Thanh Hóa. Đây là khởi đầu ấn tượng của đoàn quân HLV Hoàng Thanh Tùng.

Đ.K/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh