THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019: tái hiện làng cổ, chợ xưa

M

Hoàng thành Thăng Long là nơi diễn ra Festival


Điểm nhấn của chương trình là không gian trang trí công phu mô phỏng, tái hiện lại cảnh trí xưa với cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, chợ quê… Không chỉ vậy, BTC sẽ lồng ghép phối cảnh hoàng cung, dựng lại trang phục vua chúa xưa để du khách có dịp tham quan và thưởng lãm. Ngoài ra, trong những ngày diễn ra Festival, BTC sẽ lồng ghép trình diễn trang phục truyền thống; tổ chức các cuộc hội thảo và tọa đàm văn hóa; tái hiện các nghi lễ thờ cúng, đạo mẫu, chầu văn, hầu đồng, hát dân ca quan họ, hát xẩm...   

Ban tổ chức cho biết, đây là dịp để tái hiện những nét văn hóa truyền thống xưa của dân tộc Việt Nam, từ đó kết nối tinh hoa Việt với văn hóa quốc tế. Lễ khai mạc Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 diễn ra vào tối 5/4 sẽ tái hiện văn hóa 3 miền đất nước với những tiết mục đặc sắc do đạo diễn Vạn Nguyễn dàn dựng. Cùng với đó là chương trình múa rối “Hồn quê” của đạo diễn NSND Vương Duy Biên.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức dự kiến sẽ tái hiện nghi thức rước Tứ trấn linh thiêng về Hoàng thành Thăng Long làm đại lễ cầu quốc thái dân an, đất nước hưng thịnh và phát triển. Cũng trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Trình diễn trang phục áo dài truyền thống, trình diễn trang phục và tìm kiếm thiên tài nhí, tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc, tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Ngoài ra, lễ hội còn có những hội thảo và tọa đàm văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Mẫu, nghi thức trầu văn, hầu đồng.

Lễ hội cũng là nơi kết nối tinh hoa văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, thể hiện ở nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Dự kiến, lễ hội có gần 300 doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành trong cả nước tham gia với 300 gian hàng trưng bày và thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan.


Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh