THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:40

Festival tôn vinh nghề và làng nghề truyền thống Huế

.Festival nghề truyền thống Huế 2015 đã chính thức khép lại sau đêm bế mạc 2/5

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 6, với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, được tổ chức từ ngày 28/4 – 2/5/2015. Kỳ festival nghề Huế năm nay có sự tham gia của 41 làng nghề và cơ sở sản xuất; hàng trăm nghệ nhân, nghệ sĩ, nhà sưu tập cổ vật và nhà khoa học của Thừa Thiên- Huế và của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bên cạnh đó, còn có hoạt động trưng bày các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố Saijo (Nhật Bản), Gyeongju  (Hàn Quốc), nghệ thuật thêu Huế trên áo Kimono của Công ty thêu Shuei (Nhật Bản); triển lãm ảnh nghệ thuật “Hành trình 20 năm hỗ trợ và phát triển” của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).

Trong 5 ngày diễn ra Festival nghề truyền thống Huế 2015, nhiều hoạt động đa đạng, phong phú, hấp dẫn và chất lượng được tổ chức như: Hội thảo khoa học “Dấu ấn Huế, bản sắc Việt trong sản phẩm thủ công truyền thống”; các cuộc trưng bày, triển lãm; liên hoan, ẩm thực, ca nhạc, hội thi, thao diễn nghề, trao đổi - mua bán sản phẩm, trình diễn trang phục truyền thống của các nước ASEAN với các nhà Thiết kế hàng đầu từ các nước: Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippin, Thái Lan và Tây Ban Nha; hoạt động tham quan du lịch,…

Nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn đã được tổ chức tại kỳ festival nghề 

Các chương trình văn hóa, các hoạt động cộng đồng hưởng ứng của thanh thiếu nhi và các hội, đoàn của thành phốHuế đã diễn ra nhằm phô diễn vẻ đẹp bản sắc văn hóa Huế.

Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ VI-2015 đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

 Thông qua các hoạt động của Festival nghề truyền thống Huế đã tạo thêm động lực phát triển kinh tế, thúc đẩy công cuộc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa; khẳng định và tôn vinh những tinh hoa của ngành nghề thủ công truyền thống, góp phần phát triển nghề và làng nghề gắn với phát triển du lịch và dịch vụ, xây dựng và phát triển đô thị Huế theo hướng bền vững.

Cũng trong đêm bế mạc, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2015 đã trao giấy chứng nhận cho các làng nghề, nghệ nhân nghề tham gia kỳ lễ hội lần này, nhằm tôn vinh những giá trị to lớn, những đóng góp không biết mệt mỏi của các nghệ nhân trong việc giữ gìn, phát triển nghề truyền thống.

BTC Festival nghề truyền thống Huế 2015 trao giấy chứng nhận cho các làng nghề, nghệ nhân nghề tham gia lễ hội

Trước đó, Ban tổ chức cũng đã tổ chức lễ tế tổ bách nghệ và rước tôn vinh nghề từ Công viên Tứ tượng về sân khấu Bia Quốc học.

 Lễ tế tổ bách nghệ được tổ chức tại Công viên Tứ tượng 

Rước  Bia Quốc học

 

 

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh