THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:19

Federer chạm trán Wawrinka ở chung kết Indian Wells

 

Federer đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ hai trong năm 2017. Ảnh: AP.

 

Sau khi không phải đấu tứ kết vì đối thủ Nick Kyrgios bỏ cuộc do ngộ độc thực phẩm, Roger Federer tiếp tục dễ dàng giành vé vượt qua bán kết bằng thắng lợi 6-1, 7-6 (7-4) trước tay vợt số 18 thế giới người Mỹ Jack Sock.

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số ba thế giới Stan Wawrinka đánh bại Pablo Carreno Busta của Tây Ban Nha với tỷ số 6-3, 6-2.

Chung kết giải BNP Paribas Open (Indian Wells Masters) là cuộc đối đầu thứ 23 giữa hai tay vợt nổi tiếng của Thụy Sĩ. Trước đó, Wawrinka chỉ có ba chiến thắng. Trong lần chạm trán gần đây nhất, Wawrinka thua Federer ở bán kết Australia Mở rộng 2017 sau năm set.

Federer thắng áp đảo Jack Sock ở set thứ nhất sau chỉ 21 phút, khi giành hai break và có năm game thắng liên tiếp. Nhưng cựu số một thế giới đã vấp phải sức kháng cự quyết liệt của đối thủ 24 tuổi ở set thứ hai. Không những buộc đàn anh 35 tuổi phải bước vào loạt tie-break, Sock còn dẫn trước 3-1 và tưởng như sẽ khiến trận đấu kéo dài thêm set thứ ba. Nhưng Federer phản ứng kịp thời bằng hai mini-break để dẫn lại 5-4, và ấn định chiến thắng chung cuộc khi cầm giao bóng.

Nếu giành thắng lợi tối Chủ nhật này, tay vợt số mười thế giới sẽ có danh hiệu thứ năm trên mặt sân cứng ở Indian Wells, và là chức vô địch đầu tiên của anh tại đây kể từ năm 2012.

Trong trận bán kết với hạt giống số 21 Carreno Busta, Wawrinka tạo được sức ép tốt và thắng set thứ nhất sau khoảng 30 phút. Tay vợt 31 tuổi người Thụy Sĩ sớm đoạt break ở set thứ hai, trước khi nhanh chóng dẫn 5-2 và khép lại trận thắng sau chỉ hơn một tiếng.


Tin Nhanh Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh