THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Em gái Việt Nam tham dự diễn đàn đô thị toàn cầu lần thứ 9 của Liên Hiệp Quốc

 

 

Diễn đàn Đô thị Toàn cầu (WUF) là hội nghị hàng đầu về các vấn đề đô thị như đô thị hóa nhanh và tác động của nó đối với cộng đồng, thành phố, kinh tế, hay chính sách về biến đổi khí hậu. Diễn đàn được tổ chức đầu tiên vào năm 2001, và cho tới nay đã và đang trở thành một trong những Diễn đàn quốc tế có quy mô lớn nhất, và là nền tảng để các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách và các tổ chức phát triển cùng hội ngộ và trao đổi kinh nghiệm về các thách thức trong môi trường đô thị.

Diễn đàn Đô thị Toàn cầu lần thứ 9 được Nghị định 70/210 của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc công nhận là sự kiện đầu tiên tập trung vào việc thực thi Nghị trình cho đô thị mới của Hội nghị về nhà ở và phát triển đô thị bền vững (Habitat) của Liên Hiệp Quốc kêu gọi mở rộng các không gian công cộng an toàn, dễ tiếp cận, xanh, chất lượng và mở cho tất cả mọi người.

Ngọc Lan và Khánh Linh là hai em gái xuất sắc được lựa chọn từ các thành viên có những đóng góp tích cực cho Câu lạc bộ Thủ lĩnh của Sự thay đổi – một hoạt động thuộc dự án Thành phố An toàn và thân thiện cho trẻ em gái do Plan International Việt Nam triển khai tại các trường cấp 3 thuộc huyện Đông Anh từ năm 2014.

Là những hạt giống đại diện cho thế hệ trẻ em và thanh thiếu niên đô thị Việt Nam, Ngọc Lan và Khánh Linh sẽ có cơ hội chia sẻ về những sáng kiến giúp xây dựng một thành phố an toàn hơn cho trẻ em gái và thanh thiếu niên tại các quốc gia trên thế giới. Cụ thể hơn, các em sẽ tham gia phát biểu về vấn đề an toàn nơi công cộng tại khu vực các em đang sinh sống cũng như rèn luyện kĩ năng đối thoại và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả tới các nhà lãnh đạo.

“Hãy tạo cơ hội để các em gái được bày tỏ ý kiến và quan điểm của mình, hãy giúp các em thể hiện bản thân và đạt được vị trí xứng đáng trong xã hội”. Đây là thông điệp mà Khánh Linh muốn chia sẻ tại Diễn đàn.

 

MINH CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh