THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

Đưa nụ cười Việt Nam đi khắp năm châu

hình ảnh những nụ cười Việt dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Reshahn Croquevielle.Réhahn Croquevielle là một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới đến từ Normandie, Pháp.  Trong 7 năm sống tại Việt Nam, Réhahn hiện đang sở hữu một kho tàng ảnh với hơn 40.000 bức.

Những bức ảnh của anh luôn mang đến cho người xem góc nhìn mới mẻ về cuộc sống. Đi nhiều, trải nghiệm nhiều, từng đặt chân đến hơn 30 quốc gia trên thế giới nhưng Việt Nam là nơi anh dành nhiều tình yêu nhất.hình ảnh những nụ cười Việt dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Reshahn Croquevielle.

hình ảnh những nụ cười Việt dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Reshahn Croquevielle.

Theo Réhahn Croquevielle, trong kho tư liệu ảnh đồ sộ về phong cảnh, con người trên khắp thế giới, những bộ ảnh về đất nước, con người Việt Nam chiếm số lượng lớn.

Trong đó có bộ ảnh "Hidden smile" - tạm dịch "Nụ cười bị che khuất" là góc nhìn độc đáo của tác giả về hình ảnh nụ cười Việt Nam. Bất kể tuổi tác hay giàu nghèo, nụ cười của những nhân vật trong ảnh cho chúng ta thấy cuộc sống, ý nghĩ và vẻ đẹp tâm hồn ẩn sau những đôi mắt của họ. Qua ống kính của Réhahn Croquevielle, những nụ cười Việt đã đi khắp năm châu.hình ảnh những nụ cười Việt dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Reshahn Croquevielle.

Nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle cho biết, trong hành trình xuyên Việt, anh nhận thấy một điều là rất nhiều người thường có thói quen che miệng khi cười lúc bắt gặp ống kính máy ảnh, và anh cho rằng đấy là vì họ lịch sự, khiêm tốn hoặc e lệ. Chính sự phát hiện tình cờ này đã mang lại nguồn cảm hứng sáng tác và đề tài mới mẻ để Réhahn theo đuổi.

Nụ cười Việt Nam là vẻ đẹp không có tuổi của những gương mặt với đôi bàn tay nhăn nheo, những khóe mắt đầy nếp nhăn, những chòm râu bạc phơ, những đôi mắt trẻ thơ ngây, những da mặt nhem nhuốc, và nổi bật lên tất cả là những nụ cười in trong đáy mắt vẫn luôn sáng ngời dẫu cuộc sống còn nhiều cơ cực.hình ảnh những nụ cười Việt dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Reshahn Croquevielle.

Hiện tại  Reshahn Croquevielle vẫn đang tiếp tục hành trình khám phá Việt Nam và chuẩn bị thực hiện triển lãm về "Những nụ cười ẩn giấu" với hàng trăm bức ảnh chân dung người già, trẻ em... trên khắp mọi miền. Trước đó, năm 2014,  Reshahn Croquevielle đã ra mắt công chúng tập sách “Vietnam, Mosaic of Contrasts” (Việt Nam, những mảnh ghép tương phản). 

hình ảnh những nụ cười Việt dưới góc máy của nhiếp ảnh gia Reshahn Croquevielle.

Tập sách ảnh được chọn lọc từ 5.600 tấm hình mà anh đã thực hiện trong chuyến đi 15 ngày đến hơn 40 bản làng dân tộc miền Bắc Việt Nam với 4 mảng đề tài chính được thể hiện trong tập sách gồm:

Trẻ em, người già, lối sống và phong cảnh. Và, “Những nụ cười in sâu trong đáy mắt” - là ký hiệu đặc biệt của Réhahn để lại trên 145 bức ảnh của tập sách này.Có thể nói, những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Reshahn Croquevielle góp phần đưa nụ cười Việt đi khắp năm châu, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về hình ảnh con người, đất nước Việt Nam hồn hậu, thân thiện và mến khách.

Hiền Nguyễn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh