THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Đưa công nghệ mới nhất Đông Nam Á vào điều trị loạn nhịp tim tại Việt Nam

Tại Bệnh viện Thống Nhất, số lượng bệnh nhân được triệt đốt trong 4 năm qua tăng rất nhanh. Trong năm 2013 có 360 bệnh nhân, năm 2015 có 609, năm 2016 đã tăng lên 725 bệnh nhân. Riêng trong 10 tháng đầu năm nay đã có 710 bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân bị rối loạn nhịp phức tạp: rung nhĩ, nhịp nhanh thất do sẹo nhồi máu cơ tim… nên cần phải có hệ thống thăm dò và triệt đốt loạn nhịp hiện đại hơn.

Thiết bị này sử dụng hệ thống EnSite, với khả năng tái tạo hình ảnh buồng tim nhanh 27 lần so hệ thống trước, kết hợp thêm nhiều phần mềm thế hệ mới giúp định vị chính xác và nhanh chóng ổ loạn nhịp, nên rút ngắn được thời gian thủ thuật. Theo GS. TS Nguyễn Đức Công - Giám đốc bệnh viện Thống Nhất, tỉ lệ thành công của phương pháp điều trị này là 80-85%.

Hiện 2 bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công bằng máy mới theo phương pháp này. Sau 4 ngày, bệnh nhân đã khỏe mạnh và có thể xuất viện.

Được biết đây là thiết bị mới nhất Đông Nam Á, lần đầu tiên được đưa về sử dụng tại Việt Nam. Máy trị giá 9,5 tỉ đồng do tỉnh Đồng Nai tài trợ.

 

HOA ĐINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh