THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:31

Du lịch Thái Lan: Đến và cảm nhận

1.Amazing Thailand-kỳ diệu Thái Lan

 Đó là slogan do người Thái chọn để quảng bá, thu hút du khách quốc tế. Sau hơn một giờ bay, chiếc máy bay của Vietnam Airlines nhẹ nhàng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi náo nhiệt, thêm 45 phút làm thủ tục nhập cảnh, đoàn du khách Việt đã chính thức đặt chân đến thủ đô Bangkok của Vương quốc Thái Lan.

Đang quan sát những chuyến bay cất, hạ cánh chợt nghe giọng nói Việt “Chào mừng các anh chị, cô bác tới Thái Lan, xin được đi theo tôi”,tôi ngoảnh lại thấy một người đàn ông mặc áo kẻ caro cùng một cô gái Thái Lan chắp tay trước ngực nở nụ cười thân thiện chào đón.

Đoàn khách Việt được sự giúp đỡ của 2 phụ xe nhanh chóng đưa vali lên chiếc xe du lịch lớn hướng tới thành phố du lịch Pattaya.

 “Rồi, các anh chị cô bác ổn định chỗ ngồi chưa ạ? Xin giới thiệu tôi là Ali-không phải là Alibaba đâu nhé, Ali sẽ cùng cô bác anh chị khám phá Vương quốc Thái Lan trong 5 ngày tới.

du lịch Thái Lan: Đến và cảm nhậnAli - hướng dẫn viên luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của du khách.

Xin chào, xin chào”- người đàn ông dáng thấp đậm mặc áo kẻ caro ở cổng sân bay Suvarnabhumi tự giới thiệu về mình với giọng nói láu lỉnh, hài hước.  

Thêm gần 2 giờ đồng hồ ngồi xe ô tô, đoàn khách Việt tới Pattaya thành phố giải trí nổi tiếng nhất vùng miền đông Thái Lan. Nằm cách Bangkok 150 km, Pattaya được giới thiệu là điểm đến với nhiều chương trình giải trí hấp dẫn: chương trình Alcazar-TifFany với các diễn viên nam chuyển đổi giới tính, khu mua sắm đá quí, khu du lịch đảo san hô Koh Larn...

Nhìn bề ngoài, Pattaya cũng giống như một số thành phố biển khác ở Việt Nam, thậm chí còn có phần thua xa Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc,....

Nhưng khi màn đêm dần buông xuống,thành phố này bỗng thành một sân khấu khổng lồ với ngàn vạn ánh đèn sắc mầu nhấp nháy từ các quán bar hiện diện khắp các tuyến phố. Ở đó có các cô gái múa cột mời gọi du khách trong tiếng nhạc dập dìu...

Đến Pattaya mà không tới xem sex-show thì coi như chưa tới Pattaya, ai đó trong đoàn khách Việt nói như vậy. Nhưng tôi và một số du khách quyết định bỏ qua show này và chọn xem Alcazadshow-màn biểu diễn múa hát của các vũ công nam chuyển giới.

du lịch Thái Lan: Đến và cảm nhận

45 phút chìm đắm trong âm thanh, sắc mầu, các màn múa hát của những vũ công xinh đẹp chuyển giới đọng lại trong tâm trí mỗi du khách nhiều cảm nhận khác nhau.

Bằng các ngôn ngữ Việt, Trung, Hàn, Nga, Pháp, Anh...những chàng trai chuyển giới giới thiệu với du khách qua các bài hát với những ca từ khắc khoải như thân phận nửa đàn ông nửa đàn bà của chính họ.

Họ hát với sự biểu cảm khá chuyên nghiệp và ngôn ngữ hình thể được sự hỗ trợ của sắc mầu, ánh sáng đa dạng, quyến rũ. Một chương trình giải trí được người Thái tự hào.

Nhưng với nhiều du khách xem xong bỗng thấy nặng lòng cũng là thân phận một con người, vì mưu sinh hay vì những lý do nào khác??? 

du lịch Thái Lan: Đến và cảm nhậnCác vũ công chuyển giới sau màn biểu diễn.

2.Bài bản, chuyên nghiệp

Tất cả các đoàn du khách Việt sang Thái Lan đều có 1-2 hướng dẫn viên người Thái nói tiếng Việt thông thạo, hiểu tâm lý của du khách và biết cách làm du khách hài lòng. Điều đó chứng tỏ người Thái làm du lịch rất bài bản và chuyên nghiệp.

Mỗi năm Thái Lan đón khoảng 11 triệu du khách. Đặt chân đến quốc gia này có thể nhìn thấy ảnh nhà vua Bhumibol Adulyadej(vua Rama 9) và hoàng hậu hiện diện khắp các khu phố, tuyến đường, khách sạn, trung tâm thương mại.

Vua Bhumibol Adulyadej thời trẻ từng học và nhận bằng tiến sĩ nông nghiệp tại Vương quốc Anh và trở thành vị vua có công rất lớn trong việc khuyến khích phát triển các sản phẩm nông nghiệp.

Chợt nhớ năm 1996, trong một lần trò chuyện với TS Lê Hưng Quốc, Cục trưởng Cục Khuyến nông, (Bộ NN&PTNT) ông say sưa nói với tôi về nông nghiệp Thái Lan. Ông Quốc bảo,ở Thái Lan cục khuyến nông trực thuộc hoàng gia và do nhà vua điều hành. Vua Bhumibol Adulyadej luôn quan tâm, chú trọng và khuyến khích nông nghiệp Thái phát triển. Ghé qua cung điện mùa hè của Hoàng gia Thái tại Thủ đô Bangkok, bạn có thể thấy những tấm hình vua Bhumibol Adulyadej đi thăm đồng ruộng, trò chuyện với những người nông dân.

Trước khi có một nền du lịch nổi tiếng khu vực, Thái Lan được biết đến là quốc gia xuất khẩu các sản phẩm hàng đầu: gạo, trái cây, các loài hoa phong lan...Bắt đầu từ chủ trương khuyến khích phát triển nông nghiệp của vua Bhumibol Adulyadej. Ông đã tạo ảnh hưởng lớn đến nông nghiệp và được người dân Thái kính trọng.Là quốc gia theo đạo Phật, ở Bangkok có hàng ngàn ngôi chùa lớn nhỏ.

Trong đó có hai chùa nổi tiếng được nhiều du khách viếng thăm là tượng Phật Vàng (Golden Buddha) và chùa Phật Nằm (Wat Po).Tượng phật Vàng được đúc bằng vàng khối nguyên chất 100%, nặng 5,5 tấn, trước đây trong cuộc chiến tranh với nước láng giềng Myanmar, để bảo vệ bức tượng khỏi bị cướp, dân Thái đã phủ bên ngoài một lớp bê tông.

Sau chiến tranh, người Thái đã nhiều lần định di chuyển đến một ngôi chùa khác. Nhưng nhà vua vẫn quyết định để tượng ở lại đây, vì cho rằng đức Phật đã chọn nơi này để ở.

du lịch Thái Lan: Đến và cảm nhậnDu khách Việt chọn mua đồ lưu niệm.

Đến Thái Lan, du khách còn được thưởng thức các chương trình giải trí rất vui nhộn như xiếc voi, lễ hội văn hóa dân tộc tái hiện lịch sử Thái tại làng dân tộc Nong Nooch, xem màn biểu diễn voi đá bóng, phi tiêu, chơi bowling, dancing...

Trong đó điểm nhấn chính là màn voi vẽ tranh lên áo thun, bán cho du khách với giá 200 bath. Một trong những cách làm du lịch của người Thái rất hấp dẫn đó là tại trại rắn nằm cách Bangkok khoảng 30 km.

Du khách sau màn giới thiệu cho rắn độc vào mồm gây thót tim, được đưa đến căn phòng giới thiệu sản phẩm khai thác từ nọc rắn. Từ công dụng chữa bệnh đến làm đẹp với phái nữ, khiến du khách không thể không móc ví để mua sản phẩm điều chế từ nọc rắn giá 50-60 USD/ hộp.

Tổng cục du lịch Thái Lan có chủ trương khuyến khích du khách mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm, với những đơn hàng có giá từ 5 triệu Bath trở lên (gộp hóa đơn mua sắm trong nhiều ngày) sẽ được hoàn lại một khoản thuế VAT tại điểm kiểm tra của hải quan trước khi du khách lên máy bay về nước.

Khoản thuế VAT này không nhiều, nhưng đó là cách khuyến khích việc mua sắm đối với các đoàn du khách tại Vương quốc Thái Lan.Thêm một cách làm du lịch của người Thái.

Thanh Phúc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh