THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:55

Gia Lai: Phát triển du lịch phải gắn với nét văn hóa của đồng bào dân tộc miền núi

 

Hội thảo có sự tham dự của đại diện các ban, ngành, công ty, doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực du lịch trên cả nước. Hội thảo đã đưa những lợi thế của tỉnh Gia Lai khi sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, di tích văn hóa -  lịch sử tiêu biểu, nhiều giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo, giới thiệu định hướng tiềm năng về ngành du lịch của Gia Lai, chủ trương phát triển du lịch của tỉnh với các nhà đầu tư và báo chí trong và ngoài tỉnh, đồng thời công bố “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Gia Lai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. 

Toàn cảnh hội thảo

Các đại biểu cho rằng, cần đầu tư vào hạ tầng, vào cơ sở dịch vụ. Du lịch Gia Lai không thể tách rời với du lịch các tỉnh Tây Nguyên, Lào, Campuchia, duyên hải Nam Trung bộ, đặc biệt là Bình Định. Vì thế, khu vực này cần phải có những sản phẩm du lịch chung, cơ chế chung trong việc cư trú, đi lại, có những sự kiện chung, có cơ chế đặc thù. Ưu tiên cần phải bảo tồn giữ được sinh thái, giữ được hồ nước, nét văn hóa của đồng bào miền núi dân tộc sinh sống… Phấn đấu để Gia Lai trở thành điểm nhấn về Cồng chiêng, tập trung có trọng điểm vào các khu du lịch, điểm du lịch.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam chủ trì hội thảo

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu về việc phát triển du lịch Gia Lai sẽ được tỉnh tiếp thu, nghiên cứu, lập thành kế hoạch, chương trình cụ thể phát triển du lịch Gia Lai trong thời gian tới. Đồng thời cũng mong hội thảo lần này sẽ là cầu nối giữa các cơ quan, đơn vị Trung ương và các tỉnh thành, các hiệp hội, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư sẽ giúp cho du lịch tỉnh Gia Lai phát triển. Tuy nhiên, hội thảo cũng thẳng thắn nhìn nhận thực tế Gia Lai vẫn chưa có tên trong bản đồ du lịch cả trong nước và thế giới. Qua đó đưa ra những giải pháp thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh