THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:21

Du lịch Bình – Trị - Thiên: Một hành trình ba điểm đến

 

Hội nghị kết nối hoạt động du lịch 3 tình Bình – Trị - Thiên

 

Bình – Trị - Thiên có bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp như: Nhật Lệ, Đá Nhảy, Quảng Phú, Cửa Tùng, Cửa Việt, Thuận An, Lăng Cô…. Bên cạnh đó còn có tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung” gồm: Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng – Di sản thiên nhiên thế giới; Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản phi vật thể và truyền khẩu nhân loại.

Trong những năm qua, ngành du lịch 3 tỉnh đã có bước phát triển khá nhanh và có những đóng góp nhất định vào sự phát triển của khu vực và cả nước. Tuy vậy, thực trạng phát triển du lịch chưa đồng đều giữa các điểm đến; sự phối hợp ở tầm vĩ mô giữa các địa phương theo một chính sách, định hướng chưa được thực hiện tốt đã hạn chế nhất định đến việc phát triển du lịch của ba tỉnh và từng địa phương.

 

Hội nghị kết nối hoạt động du lịch 3 tình Bình – Trị - Thiên

 

Ông Nguyễn Đức Tú, Chủ tịch hiệp hội du lịch Thừa thiên Huế cho rằng: “Bình – Trị - Thiên là vùng có tài nguyên du lịch phong phú cả về thiên nhiên và nhân văn. Tuy nhiên, dù chúng ta có các sản phẩm ưu việt đến đâu thì các hãng lữ hành vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng để kết nối du lịch ba tỉnh. Sau sự cố biển, chúng ta thấy rằng du lịch không phải là của riêng 1 tỉnh nào mà là sự liên kết chặt chẽ giữa các tỉnh, các vùng với nhau để nâng cao chất lượng du lịch”.

Trong câu chuyện liên kết du lịch ba tỉnh Binh – Trị - Thiên, câu hỏi được nhiều đại biểu đặt ra là làm thế nào để có được sản phẩm chung nhất cho ba tỉnh. Đáng chú ý, nhiều đại biểu cho rằng để thu hút du lịch ở ba tỉnh thì mỗi địa phương cần có một chính sách thông thoáng hơn dành cho các công ty lữ hành cũng như du khách, trong đó riêng Quảng Bình cần có một chính sách thông thoáng hơn nhất là ưu tiến giá vé đối với học sinh, sinh viên đến tham quan. 

P. NGA- T.SEN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh