THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Du khách thích thú với Lễ hội độc đáo nhất Tây Bắc

 

Tới Fansipan dù bao nhiêu lần chăng nữa, nhưng cứ mỗi dịp đầu xuân, lại như có một thứ “men nồng” nào đó phả vào khắp không gian Tây Bắc ấy, khiến những bước chân cứ phải tìm về. Thời điểm này, dọc con đường dẫn lối lên Khu du lịch, những bông đào rừng duyên dáng đang ở độ rực rỡ nhất.

 

Từng nhánh nhỏ nhắn vươn mình mạnh mẽ, như vẽ lên trời xanh một bức tranh tươi vui và rực rỡ.

 

Điểm xuyết trên cung đường mùa xuân ấy, là hàng chục ngàn bông tulip đủ sắc màu, kiêu hãnh vươn mình trong nắng. Du khách rất thích thú với những bông tulip kiêu sa xuất hiện thành từng khóm rải rác khắp khu vực dẫn vào ga đi của khu du lịch. 

 

 

Thế nhưng đấy chỉ là khúc nhạc dạo đầu trong bản tình ca Tây Bắc đầy hấp lực mà khu du lịch Sun World Fansipan Legend dành tặng cho du khách dịp này. Lễ hội khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời đang diễn ra tưng bừng với nhiều hoạt động độc đáo, ấn tượng, mở ra một không gian văn hóa đậm màu Tây Bắc, khiến du khách phấn khích không ngừng.

 

 

Những sạp vải thổ cẩm được chính người dân tộc dệt nên và bày bán ở khu chợ vùng cao. Mua một chiếc khăn thổ cẩm làm kỉ niệm, chị Mai Hoa (du khách Hà Nội) còn được cô chủ sạp người Mông kể cho nghe về quá trình tạo ra một món đồ đặc trưng vùng cao này. “Nghe kể về quá trình dệt một chiếc khăn, mình thêm yêu và nâng niu những sản phẩm thủ công như thế này”, chị Mai Hoa chia sẻ.

 

Đến Sa Pa mà chẳng tham gia trò chơi dân gian, bỏ qua những hoạt động văn hóa đặc trưng vùng cao, thì cuộc du xuân của bạn kể ra cũng chưa trọn vẹn cho lắm. Một Tây Bắc thu nhỏ trong Lễ hội khèn hoa và Hội xuân mở cổng trời Fansipan đã giúp du khách được sống trong không gian đậm đà sắc màu truyền thống vùng cao.

 

Đua heo, bịt mắt bắt lợn, đi cà kheo hay đi cầu một dây… những trò chơi dân gian  khiến du khách, đặc biệt là giới trẻ vô cùng hứng thú.

 

Đặc biệt, cuộc thi múa khèn hoa tổ chức từ ngày 7-24/2, với các màn so tài của những nghê nhân tài ba nhất từ các xã Sa Pa và khu vực lân cận như Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, đưa du khách đắm trong những “vũ điệu” vùng cao mê say, chất ngất…

 

Cùng với đó là những hoạt động biểu diễn nghệ thuật trong Hội xuân Mở cổng trời Fansipan ấn tượng chưa từng có như Thiên Phú Quan Thế Âm Bồ Tát, phát quà tặng tâm linh cầu an…

 

Đến hẹn lại lên, cứ vào mồng 9 tháng Giêng âm lịch, khi Hội xuân Mở cổng trời Fansipan chính thức khai hội, trên cung đường hành hương chiêm bái quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan, du khách lại hoan hỉ nhận giấy đỏ may mắn từ các sư thầy. Hành trình du xuân bái Phật bởi thế mà càng trở nên ý nghĩa, thiêng liêng hơn.

Năm nay, trảy hội xuân ở nơi đất trời giao thoa, du khách không chỉ được thành kính chiêm bái những công trình tâm linh ngoạn mục trên đỉnh thiêng Fansipan như Đường La Hán, Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam, Kim Sơn Bảo Thắng Tự mang dáng dấp chùa Việt thế kỷ 15-16 trên khu vực đỉnh…

 

…mà còn được cung kính chiêm bái xá lợi Phật được đặt trang trọng tại bảo tháp pha lê lưu ly 7 tầng, trong lòng Đại tượng Phật A Di Đà. 

 

Xá lợi Phật do các cao tăng Myanmar trao tặng tổ đình Vĩnh Nghiêm, và được tổ Đình Vĩnh Nghiêm cúng dường Đại Tượng Phật tại Fansipan.

 

Đầu xuân lễ Phật cầu an vốn đã là truyền thống của người Việt. Nhưng được lên Tây Bắc, tới đỉnh thiêng đất Việt để bái Phật, chiêm bái xá lợi, nguyện cầu may mắn suôn sẻ, và hòa vào không gian đậm màu sắc Tây Bắc, với đủ các hoạt động hấp dẫn, đó sẽ là một hành trình hành hương đầy viên mãn mà bất cứ ai cũng sẽ cảm nhận được, khi đặt tới Sa Pa, lên Fansipan những ngày này.

THANH AN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh