THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:21

Đà Nẵng: Du khách gặp khó vì giá dịch vụ bị đẩy lên cao

 

Sau khi đặt vé máy bay cho cả gia đình hơn 10 người dự kiến bay vào Đà Nẵng vào đúng dịp lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra, anh Trần Mạnh Hùng, quê Hà Nam đinh ninh mọi việc sẽ suôn sẻ, vì Đà Nẵng là nơi vốn không xa lạ gì với anh.

 Yên tâm, anh Hùng lùi chuyến công tác cũng vào Đà Nẵng sau mấy ngày, tiện thể đặt phòng luôn cho gia đình. Thế nhưng, mọi việc không diễn ra như anh tưởng.Anh cho biết: “ Hầu hết các khách sạn quen mà tôi thường tới đây mỗi dịp công tác đều trả lời hết phòng. Trong khi đã đặt vé cho cả gia đình rồi, tôi đành phải gọi điện cho đối tác làm ăn nhờ vạy nhưng giờ vẫn chưa có kết quả”

Nhiều khách sạn, resort gần địa điểm bắn pháo hoa đã "cháy phòng"

Chị Phan Thị Nhàn, dân Đà Nẵng chính hiệu nhưng chính chị cũng không ngờ mình lại gặp khó đúng vào lúc cần nhất.Chị cho biết: “Con trai mình cưới vợ đúng vào ngày 28/4, hai bên nội ngoại ở quê vào đông gần hai chục người nhưng nhà lại chật chội, đành phải thuê khách sạn cho họ hàng ở. Vậy mà hỏi đâu đâu cũng hết phòng.”

Sau khi khảo giá và cân nhắc, chị Nhàn đành bấm bụng thuê 4 phòng tại một khách sạn trên đường Nguyễn Tất Thành với giá gần 800.000đồng/ phòng (giá ngày thường chỉ 350 000 đồng/ phòng).

Đà Nẵng hiện có khoảng 21 khách sạn 5 sao và 4 sao hoặc tương đương, 50 khách sạn 3 sao, còn lại là từ 2 sao trở xuống. Trong đó, lượng khách lựa chọn loại khách sạn 3-4 sao là nhiều nhất vì số tiền vừa phải, đáp ứng đủ yêu cầu.

 Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Dansinh,vn, không chỉ khách sạn mà nhiều nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành đoạn gần về phía cầu Thuận Phước cũng hiện cũng đều đã hết phòng trong đêm 28 và 29/4.

Nhiều khách sạn cho biết: Hầu hết những du khách đã xác định đến Đà Nẵng đúng vào dịp lễ hội pháo hoa đều được họ đặt từ đầu năm. Còn đối với các khách đặt chỉ cách dịp này tầm nửa tháng hoặc gần tháng thì khó hơn hoặc phải chấp nhận giá phòng cao hơn.

Được biết, khách sạn 3 sao trên địa bàn Đà Nẵng ngày thường có giá vào khoảng 350.000-500.000đồng/phòng/đêm, khách sạn 4 sao là 600.000 - 850.000 đồng/phòng/đêm. UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã có quy định, trong dịp lễ 30/4- 1/5, các cơ sở lưu trú không được tăng giá phòng quá 50% so với ngày thường. Tuy nhiên, hiện vẫn có không ít du khách phải chấp nhận đặt phòng với mức giá cao hơn quy định để có được chỗ trong dịp lễ hội pháo hoa diễn ra.

Dịp lễ 30/4- 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày, TP. Đà Nẵng lại là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn vì bên cạnh cơ hội được thưởng ngoạn những bữa tiệc ánh sáng độc đáo tại lễ hội pháo hoa quốc tế. Đây cũng là nơi thuận tiện cho việc đi lại vì nằm giữa hai đầu đất nước. Phù hợp cho cả du khách lựa chọn đường hàng không, tàu hỏa hay đường bộ.

Sở VH-TT&DL TP. Đà Nẵng cho biết: Sẽ kiểm tra và nắm bắt tình hình về tình trạng tăng giá phòng có theo quy định hay không ở các đơn vị lưu trú trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện công việc kiểm tra này cũng gặp khó khăn vì hiện nay có rất nhiều du khách tự đặt khách sạn cho mình mà không qua tuor, trong khi giá phòng cũng rất khó kiểm tra vì giá niêm yết của nhiều khách sạn, nhà nghỉ vẫn đúng với giá đã công bố với Sở...

Khi phát hiện đơn vị, cơ sở lưu trú nào không theo giá niêm yết, người dân có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng của: Thanh tra Sở VH-TT&DL : 0511.3886.761 hoặc Chi cục Quản lý thị trường  : 0511.3624.191



Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh