THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Dự đoán 2017 nhân sự ngành quảng cáo, truyền thông tăng cao

 

 

Navigos Search vừa công bố báo cáo khảo sát mới nhất về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam quý IV/2016.

Theo đó, trong quý IV/2016, nhiều vị trí quản lý cấp cao nhận mức lương tương đối cao. Đặc biệt, theo ghi nhận có một vị trí quản lý cao cấp (là cấp từ phó tổng giám đốc đến tổng giám đốc) được trả mức lương 300 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nhiều vị trí nhân sự từ trưởng phòng đến giám đốc được trả từ 100 triệu đồng trở lên đến 170 triệu đồng/tháng.

Theo Navigos Search, mặc dù có sự sụt giảm nhẹ (5%) về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao trong quý 4/2016 so với quý 3/ 2016, tuy nhiên, trong cả năm 2016, nhu cầu tuyển dụng nhân sự thuộc giới này thông qua Navigos Search vẫn tăng 54% so với năm 2015. Đây là mức tăng trưởng rất mạnh trong vòng hai năm qua.

Cũng theo Navigos Search, riêng trong quý 4/2016, 3 ngành gồm: Sản xuất, hàng tiêu dùng và tài chính - ngân hàng giữ vững 3 vị trí đầu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao, lần lượt chiếm 37%, 18% và 11%. Đây cũng là ba ngành trong cả năm 2016 liên tục góp mặt về nhu cầu tuyển dụng lớn nhất trong năm.

Đối với ngành sản xuất mảng điện - điện tử có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất. Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, mảng đồ uống chiếm đa số về các yêu cầu tuyển dụng. Ngành tài chính – ngân hàng thì mảng tài chính tiêu dùng cá nhân và mảng dịch vụ ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao lớn nhất.

Bên cạnh 3 ngành trên thì bất động sản cũng là lĩnh vực có nhiều yêu cầu tuyển dụng trong quý 4.

Dự báo cho năm 2017, theo Navigos Search, bên cạnh những ngành mũi nhọn như sản xuất, ngân hàng, bán lẻ, công nghệ thông tin vẫn luôn có nhu cầu tuyển dụng cao, thì sẽ có thêm một số lĩnh vực mới có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp như ngành quảng cáo/truyền thông, bởi ngành này dự kiến tăng trưởng mạnh sau một loạt những thương vụ mua bán và sáp nhập được thực hiện trong năm 2016.

Ngoài ra, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cũng được dự báo tăng trưởng do các công ty trong ngành này đang giới thiệu nhiều sản phẩm mới trên thị trường, trong đó xuất hiện cả những sản phẩm chưa từng có tại thị trường Việt Nam và chưa từng có người Việt Nam nào có kinh nghiệm theo như yêu cầu tuyển dụng từ phía khách hàng.

"Vì vậy, việc tuyển dụng trong mảng này sẽ có thêm nhiều thử thách mới mẻ ngay cả với chính Navigos Search”, bà Nguyễn Phương Mai, Giám đốc Điều hành của Navigos Search cho biết.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh