THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:37

Dự án "Con đường chân phúc" đến với bệnh nhân ung thư Đà Nẵng

 

Cứ vào chiều chủ nhật hàng tuần ở Bệnh viên ung bướu Đà Nẵng lại có một lớp tập Yoga mà học viên chính là những người bệnh đang được điều trị tại đây. Với sự cố gắng hết mình của cô giáo và những tấm lòng thiện nguyện từ khắp mọi miền đã giúp những bệnh nhân có những tấm thảm tập Yoga tốt nhất, phục vụ cho việc ngồi thiền và tập những động tác Yoga trị liệu

Cô giáo đang nói chuyện về căn bệnh ung thư với các bệnh nhân

Những lời chia sẻ về bệnh ung thư cũng phần nào giúp bệnh nhân bớt lo lắng và sợ hãi, đó mới chính nỗi sợ hãi sâu thẳm trong con người họ. Sau những lời chia sẻ về căn bệnh quái ác đó là giới thiệu về Yoga trị liệu, mà bước đầu tiên là thiền, một phương thức giúp con người ta tĩnh tâm và cảm thấy nhẹ nhàng, bình an hơn. Tất cả mọi người ai cũng chăm chú lắng nghe, kể cả những bệnh nhân không thể đi được, nhưng vẫn đi xe lăn xuống để nghe và thiền ngay trên chiếc xe lăn của mình. 

Thiền trong Yoga mang lại sự tĩnh tâm và bình an 

Gương mặt cậu bé mang nét buồn rười rượi đang rất tập trung

Những động tác Yoga trị liệu nhẹ nhàng giúp cơ thể hoạt động linh hoạt hơn, cơ thể dường như đang đón nhận một sức sống mới. Trên gương mặt thay vì nhăn nhó đau đớn đã dần dần tươi lên và những nụ cười đã xuất hiện. Những nụ cười tỏa nắng sau những ngày vật vã với bệnh tật và truyền hóa chất

Bệnh nhân tập những động tác đầu tiên trong bài Yoga trị liệu

Cô giáo và các bạn trẻ hướng dẫn tận tình người bệnh từng động tác

Một bạn trong nhóm sửa động tác khởi động cổ cho bệnh nhân

Cô Lành là bệnh nhân điều trị ở đây cho biết: "Cô cảm thấy thật sự không còn lo lắng về bệnh tình nữa, cô cố gắng tập luyện và điều trị để sớm về với gia đình người thân". Đó chính là động lực chính để cô giáo Yoga và các bạn trẻ trong nhóm Con đường chân phúc tiếp tục trên con đường đã chọn.

Nụ cười sảng khoái sau buổi tập Yoga

Chú cười thoải mái và luôn luôn có mặt trong các buổi tập hàng tuần

Những nụ cười đã xua tan cơn đau cả thể xác lẫn tâm hồn

Đã có những giọt nước mắt sung sướng khi thấy nụ cười tỏa sáng trên gương mặt bệnh nhân, và cả khi nhận được phản hồi tốt từ họ, cũng có những cảm thông và cổ vũ cho công việc để cô giáo và các bạn thêm yêu công việc mình đang làm. Các bạn đã sống để chia sẻ và yêu thương, tiếp sức cho những bệnh nhân về mặt tinh thần, giúp họ vượt qua cơn đau đớn cũng như những lúc tuyệt vọng. Cảm ơn những hành động đẹp mang đến những nụ cười hiếm hoi xua tan sự ám ảnh và nỗi sợ hãi còn ẩn khuất trong con người của các bệnh nhân nơi đây.


Mùa Thu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh