THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Dự án 2.000 tỷ mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện “vết nứt lạ”

 

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều tối 31-7 thì rất nhiều vị trí của trụ và dầm lan can cầu xuất hiện hiện tượng trên. Trao đổi về vấn đề này qua điện thoại, tối cùng ngày, ông Nguyễn Phi Thoàng, Phó Phòng Dự án Trung Nam BT Ngã Ba Huế (Trung Nam BT NBH) - chủ đầu tư dự án Nút giao thông Ngã ba Huế cho hay: Các vết nứt xuất hiện là do bê- tông  bị co ngót, giãn nở về nhiệt, theo chuyên môn gọi là “nứt phản ánh” chứ không hề có sự cố lún lệch hay chất lượng công trình không đảm bảo.

Và những vết nứt chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng về mặt kết cấu, sự ổn định và tính bền vững của công trình. Vì nếu ảnh hưởng đến kết cấu, chính lớp mặt đường sẽ có hiện tượng bị phá hủy, mặt nhựa bị hư hỏng...

 

 

Nhiều “vết nứt lạ” xuất hiện tại cầu vượt Ngã ba Huế, vừa được các đơn vị chủ quản thi công trám, trít lại.

 

Đây là dự án được thiết kế nút lập thể hình xuyến hoàn chỉnh kết hợp với cầu vượt gồm 3 tầng, vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng (29-3-2015) sau 18 tháng thi công. Công trình có tổng chiều dài cầu 1.708,26m, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 2.000 tỷ đồng.

theo Báo CA Đà Nẵng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh