THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Đà Nẵng: Khánh thành cầu vượt 3 tầng lớn nhất Việt Nam

Đây là nút giao thông hết sức quan trọng trong hệ thống giao thông của Đà Nẵng và quốc gia. Nút giao thông ngã ba Huế là điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt Bắc – Nam.  Trước đây được coi là điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông. Nút giao thông khác mức ngã ba Huế được xây dựng ba tầng, tầng  mặt đất, tầng 1 vòng xuyến và tầng 3 dây văng, có tổng mức đầu tư hơn 2000 tỷ đồng do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và Cty Đầu tư xây dựng Trung Nam thi công.

 
Cắt băng khánh thành nút giao thông ngã ba Huế.          (Ảnh Giang Sơn)

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: Việc đầu tư xây dựng Nút giao thông ngã ba Huế không chỉ giải quyết dứt điểm tình trạng tai nạn và ùn tắc giao thông mà nút giao thông ngã ba Huế còn là một điểm nhấn rất đẹp và hiện đại về kiến trúc đối với thành phố Đà Nẵng, một thành phố đang phát triển theo xu hướng hiện đại, văn minh.

Trong phát biểu của mình, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã biểu dương khen ngợi TP. Đà Nẵng, các đơn vị thiết kế, giám sát, thi công đã có nỗ lực rất lớn để hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, góp phần cải thiện tình hình giao thông  nội thị Đà Nẵng và tuyến QL 1A. Nhận dịp này, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP Đà Nẵng đã tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong qua trình thi công nút giao thông ngã ba Huế.

Người dân Đà Nẵng phấn khởi tự hào về những đổi thay của quê hương.    (Ảnh Giang Sơn).

Ngay trong ngày khánh thành hàng ngàn người dân TP. Đà Nẵng đã tới tham quan và vui mừng trước sự đổi thay đáng tự hào của TP quê hương.

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng bấm nút khởi công trục I Tây- Bắc. (Ảnh Giang Sơn)

Ngay sau khi khánh thành nút giao thông ngã ba Huế, UBND TP. Đà Nẵng cũng phát lệnh khởi công trục giao thông Tây – Bắc. Sau khi hoàn thành trục 1 Tây – Bắc nút giao thông ngã ba Huế sẽ được lưu thông theo 4 hướng.

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh